Sau Thu Minh, đến lượt Bằng Kiều truyền lửa cho thí sinh Vietnam Idol

Thứ Năm, 28/07/2016, 20:44
Sự hướng dẫn và hỗ trợ của giám khảo - ca sĩ Bằng Kiều đã truyền cảm hứng và giúp các thí sinh thêm tự tin bứt phá vòng Gala 2 này.

Chia tay cô gái dân tộc Bana xinh đẹp Y Lux sau Gala đầu tiên, 9 giọng hát xuất sắc nhất – Janice Phương, Việt Thắng, Tùng Dương, Thảo Nhi, Bá Duy, Trà My, Quang Đạt, Thanh Huyền và Minh Trị, lại tiếp tục chinh phục thử thách mới mang tên “Top hits”.

Lựa chọn thể hiện những ca khúc dẫn đầu các bảng xếp hạng, gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước chắc chắn không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những giọng hát còn mới toanh của Vietnam Idol. Chính vì vậy, sự hướng dẫn và hỗ trợ của giám khảo - ca sĩ Bằng Kiều đã truyền cảm hứng và giúp các thí sinh thêm tự tin bứt phá vòng Gala 2 này.

Lần đầu tiên đảm nhận vai trò giám khảo cho một chương trình truyền hình thực tế dài hơi tại Việt Nam, ngoài những lời tư vấn và góp ý chuyên môn, sự tận tâm và nhiệt huyết của ca sĩ Bằng Kiều trong việc hướng dẫn cho từng thí sinh, đã tạo nguồn động lựclớn, giúp các thí sinh ngày càng tự tin và hoàn thiện hơn qua mỗi vòng thi. 

Đánh giá về top 9, nam ca sĩ cho biết: “Đến thời điểm này, điều khán giả có thể nhận thấy một cách rõ ràng nhất, đó là mặt bằng chất lượng thí sinh tương đối đồng đều. Hầu hết là những gương mặt mới nhưng điều đặc biệt là, mỗi thí sinh trong top 9 đều sở hữu một màu sắc âm nhạc riêng, không bị nhạt nhoà hay giống nhau. Dù chưa thể hiện được sự bứt phá mạnh mẽ, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự đột phá của từng cá nhân ở những vòng tiếp theo bởi, nghề ca sĩ và nghệ thuật nói chung thì cần yếu tố may mắn, trong may mắn còn tuỳ vào từng thời điểm, khả năng bứt phá và thể hiện được cái tôi khi bước lên sân khấu. Xét về đường dài, thí sinh năm nay đều có lực, có những điểm nổi bật rất đáng xem và kỳ vọng”.

Trực tiếp tư vấn và hỗ trợ cho top 9 chuẩn bị cho Gala 2 với chủ đề “Top hits”, nam ca sĩ cho biết: “Với chủ đề tuần này, trước hết, tôi đánh giá cao cách lựa chọn bài hát tương đối khôn khéo, phù hợp với cá tính và phong cách âm nhạc của mỗi cá nhân. Về cách thể hiện,ít nhiều các emsẽ bị ảnh hưởng bởi những ca sĩ đã từng trình bày rất thành công. Tuy nhiên, vì top 9 đều có những màu sắc riêng biệt nên qua buổi tập, điều đáng mừng là các em đã biết đưa cái riêng của mình vào bài hát. Không bàn đến chuyện hay hơn hay dở hơn, điều quan trọng là cách truyền tải tinh thần và tình cảm sẽ khác đi so với bản gốc. Đó mới là điều quan trọng để khán giả chờ đợi và theo dõi chương trình”.

Bước qua mỗi vòng thi, sự đòi hỏi và yêu cầu cao hơn dành cho các thí sinh là điều tất yếu. Dù vậy, bằng chuyên môn và bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành giải trí, nam ca sĩ đã chỉ ra thế mạnh và điểm yếu, đặc biệt luôn khuyến khích các thí sinh thể hiện hết mình trên sân khấu để lôi cuốn khán giả vào câu chuyện âm nhạc của riêng mình. “Để có sự bứt phá, các thí sinh cần phải có sự nghiêm túc và khao khát cống hiến. Khi giữ được điều này trong suy nghĩ, trái tim và nhịp thở của mình để truyền tải nội dung bài hát và tình cảm đến khán giả một cách nhanh nhất bởi các bạn chỉ có mấy phút trên sân khấu. Hãy giữ lửa và tận dụng mọi khoảnh khắc để toả sáng”, ca sĩ Bằng Kiều dành lời khuyên cho thí sinh.

Cốc Vũ
.
.
.