“Sao nhí” của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đóng phim mới về tình yêu

Chủ Nhật, 21/01/2018, 17:49

Thoát khỏi hình ảnh “diễn viên nhí” để trở thành một nữ sinh chững chạc, nghịch ngợm, “sao nhí” Lâm Thanh Mỹ sẽ góp mặt vào “First love” - bộ phim thuộc thể loại học đường – tình cảm: Tươi sáng, mộng mơ và tràn đầy năng lượng, dự kiến ra mắt vào hè 2018.



Bộ phim lấy bối cảnh học đường hiện đại, không đơn thuần là câu chuyện dễ thương về tình yêu mới lớn mà còn là hành trình theo đuổi những ước mơ của những nhân vật.  

Cốt truyện kể về Mỹ An (do “sao nhí” Lâm Thanh Mỹ thủ vai), nữ sinh lớp 10 mơ mộng, đem lòng “thầm thương trộm nhớ” chàng hot boy lớp 12 Hoàng Thiên (JSol thủ vai). Tình cảm ấy bỗng một ngày không còn “thầm lặng” khi Mỹ An vô ý tỏ tình với Thiên trước toàn trường trong giờ chào cờ đầu tuần.

Tưởng chừng mọi “tai họa” sẽ chấm dứt sau màn mời phụ huynh lên gặp thầy Hiệu trưởng, nhưng không! Vài ngày sau đó, vì một sự cố hy hữu, hai ba con Mỹ An… dọn hẳn sang nhà Thiên ở. Bề ngoài xì tin dâu nhưng bên trong rất ngầu! Từ khi về ở chung nhà, Mỹ An nhanh chóng phát hiện ra “bí mật động trời” mà lâu nay Thiên giấu cả thế giới. Bí mật ấy là gì? Liệu Mỹ An có được mối tình đầu lãng mạn như cô hằng mơ?

Âm nhạc – yếu tố “thổi hồn” và tạo không khí cho cả bộ phim được đảm trách bởi nhạc sĩ trẻ Huỳnh Hiền Năng – chủ nhân các hit “Bao giờ lấy chồng”, “Tân thời”, “Đừng bao giờ nói yêu em”, “Số nhọ”,… Với vai trò Giám đốc âm nhạc, Huỳnh Hiền Năng lần đầu tiên chịu trách nhiệm cả hai phần việc: sáng tác ca khúc và xử lý nhạc nền cho phim điện ảnh.

Lâm Thanh Mỹ sinh năm 1995 trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Nhờ gương mặt dễ thương, ngay từ nhỏ Lâm Thanh Mỹ đã là gương mặt nhí được chú ý trong nhiều vai trò khác nhau. 

Tạo hình của Lâm Thanh Mỹ trong phim mới.

Năm 8 tuổi, Lâm Thanh Mỹ đã tham gia đóng hơn 30 sản phẩm quảng cáo, 10 bộ phim truyền hình và xuất hiện đều đặn trong vai trò MC chương trình thiếu nhi và diễn viên lồng tiếng. Năm 2014, Lâm Thanh Mỹ nổi đình đám khi tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim điện ảnh. 

Đặc biệt, vai ma nhí trong "Đoạt hồn" giúp Lâm Thanh Mỹ khẳng định được tài năng diễn xuất nhờ biểu cảm xuất thần của khuôn mặt. Đáng chú ý nhất có lẽ là sự biến hóa trong hình tượng  bé Mận trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Lâm Thanh Mỹ can đảm vượt qua 50 “diễn viên nhí” để có thể nhận được vai diễn này. 

“First love” được xem là bộ phim đầu tiên giúp “sao nhí một thời” này thoát khỏi hình ảnh “nhí” để trở thành một nữ sinh chững chạc, nghịch ngợm.

PV
.
.
.