Muôn màu cảm xúc trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Thứ Hai, 31/08/2015, 12:28
Sau một thời gian tập trung cho quá trình thực hiện hậu kỳ, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã cho ra mắt trailer chính thức của phim trong những ngày thu tháng 8.

Ai cũng có một tuổi thơ, nhưng đâu dễ để quay về. Một con đường dẫn đến “thiên đường đánh mất” ấy đã được hé lộ qua trailer chính thức của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cho khán giả thổn thức với bao cảm xúc đa sắc màu. Qua đó, câu chuyện về những đứa trẻ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã được thể hiện sống động bằng ngôn ngữ điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ.

Ngọt ngào, xúc động là hai yếu tố chủ đạo được thể hiện xuyên suốt trong trailer chính thức của phim . Bộ phim dựng lên một thế giới tình cảm trong vắt giữa những đứa trẻ vùng quê nghèo, cùng chia sẻ giấc mơ cổ tích, cùng run lên vì sợ ma và thì thầm chia sẻ những bí mật. Và mặc dù chỉ là những nét chấm phá lướt qua, nhưng trong trailer “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, khán giả cũng thấy đây không chỉ là câu chuyện của bọn trẻ mà còn về thế giới người lớn qua cái nhìn trẻ thơ: tình cha con, hàng xóm, tình anh em, tình yêu, bạn bè... rất nhiều mối quan hệ trong đó.

Đẹp mê hồn và đầy cảm xúc, với đủ cung bậc từ ngọt ngào đến mãnh liệt là nét nổi bật được thể hiện qua trailer chính thức của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Bộ phim hứa hẹn sẽ làm nên một phát hiện mới về phong cách của đạo diễn Victor Vũ và một cái nhìn mới, đậm chất điện ảnh về truyện dài cùng tên nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tôi thấy hoa vàng trên Cỏ xanh có nguồn tài trợ chính từ nhà nước, do Cục Điện ảnh đại diện, phần còn lại là từ công ty Galaxy M&E, Phương Nam phim, Saigon Concert, PS Việt Nam và Truyền hình K+. Với kịch bản được nhà nước tuyển lựa chặt chẽ để tài trợ, các nhà sản xuất tư nhân thực thi, sự hợp tác này kỳ vọng sẽ mở đường cho một xu hướng phát triển mới của điện ảnh Việt Nam, hướng tới những bộ phim giàu ý nghĩa mà vẫn ăn khách.

Kịch bản phim do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Đây là tác phẩm đã khiến độc giả đứng ngồi không yên với thông tin độc đáo: sau hơn gần 30 năm viết sách, đây là lần đầu tiên có nhân vật phản diện xuất hiện trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Từng gây ấn tượng với những khung hình đẹp như mơ trong “Thiên mệnh anh hùng nhưng đạo diễn Victor Vũ cho biết chính anh cũng choáng ngợp trước bối cảnh “mê hồn” của bộ phim này. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh điểm đúng chỗ mà điện ảnh Việt Nam đang rất thiếu trong nhiều năm lại đây, đó là một thế giới nên thơ, trong trẻo đến ngỡ ngàng, với câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê ven biển vào cuối những năm 80.

Phim dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 2/10/2015 trên toàn quốc.

Hoài Phố
.
.
.