Sao Mai Lương Nguyệt Anh ra mắt MV về biển miền Trung

Thứ Sáu, 06/05/2016, 19:50
Giải nhất Sao Mai 2011 – ca sĩ Lương Nguyệt Anh và ê-kíp là các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc vừa ra mắt MV “Răng anh không về biển chiều ni” để chia sẻ với những khó khăn với những ngư dân bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết hàng loạt vừa qua từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Bài hát “Răng anh không về biển chiều ni” do nhạc sĩ Lê An Tuyên sáng tác trong những ngày biển miền Trung, đặc biệt là vùng Hà Tĩnh, cá đang chết trắng bờ biển. Và rồi như một sự trùng hợp, trong lúc đang trong phòng chờ lên máy bay ở sân bay Nội Bài, Lương Nguyệt Anh đã vào mạng Facebook của mình tình cờ đọc được một status của nữ nhạc sĩ Lê An Tuyên về ca khúc này, lúc đầu mang tên “Biển khóc” sau nhóm đã đổi thành “Răng anh không về biển ngày ni” như lời bộc bạch, chia sẻ của chính người con miền Trung trong cơn hoạn nạn. Cô liền nghĩ ngay tới nhà sản xuất, nhạc sĩ Vũ Trọng Phương.

Lương Nguyệt Anh cho biết: “Cô cảm thấy hạnh phúc khi thực hiện dự án này. Thời gian quá gấp, tổng thời gian từ lúc bắt gặp ca khúc là hôm 29-4 cho tới khi hoàn thành MV là ngày 4-5 để ngày 5-5 ra mắt chỉ có đúng 5 ngày. Lương Nguyệt Anh đã nhận được sự đồng cảm và cùng góp sức của tất cả những nghệ sĩ mà cô mời cộng tác trong MV này.

MV được thực hiện ở biển. Bối cảnh là một gia đình ngư dân nghèo, người chồng/cha ngày ngày vẫn ra biển đánh cá nhưng rồi có những ngày trở về không có cá. Không khí gia đình nặng nề. Trong bữa cơm đạm bạc người vợ suy nghĩ và quyết định rủ con gái đi nhặt cá chết ở biển về ăn. Sau khi nhặt xong người cha biết khuyên hai mẹ con không nên và mọi chuyện dừng lại.

Không lâu sau đó, cũng vẫn đang trong thời kỳ khó khăn, gia đình nhận được sự hỗ trợ lương thực kịp thời của các cơ quan chức năng.

Cuối MV đang trong bữa cơm gia đình cũng là thời điểm có bản tin thời sự, thông báo đã tìm được nguyên nhân cá chết và biện pháp khắc phục. Cuối cùng bình yên lại trở lại đối với gia đình.

Qúa bất ngờ với giọng hát của Lương Nguyệt Anh tràn đầy xúc cảm, nhạc sĩ Lê An Tuyên nói: “Lương Nguyệt Anh thể hiện thật hay và da diết. Cô đã hát bằng trái tim của mình, da diết lay động lòng người, tôi nghe bài hát mà trào nước mắt, nghe Lương Nguyệt Anh luyến láy rất tự nhiên, da diết đúng chất Nghệ”. Đây chính là thông điệp tìm đến sự đồng cảm vô bờ bến của các nghệ sĩ với miền Trung nói chung Hà Tĩnh nói riêng.

Việt Hà
.
.
.