TP Hồ Chí Minh: Chung kết Giải Sao Mai 2007

Thứ Hai, 14/05/2007, 10:21

Tối 11/5, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng thi chung kết cấp thành phố Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc, Giải Sao Mai 2007 tại Nhà văn hóa Thanh Niên thành phố, số 4, Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP HCM.

Được biết, tại các vòng loại có khoảng trên 100 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Đến vòng chung kết ngày 11/5 chỉ còn 30 thí sinh được tiếp tục tranh tài. Phần lớn ca khúc các thí sinh chọn để trình bày đều thuộc dòng nhạc trẻ hoặc nhạc truyền thống, mặc dù theo quy định của cuộc thi, những ca khúc do các thí sinh biểu diễn thuộc một trong ba dòng nhạc: thính phòng, truyền thống và nhạc trẻ.

Trong đêm chung kết này, có khá nhiều thí sinh từng tham gia Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc nhưng chưa đoạt giải những năm trước đây lại cùng hội ngộ trên sân khấu.

Nhiều thành viên trong Hội đồng chấm thi cho biết, so với các năm trước, các thí sinh tham gia dự thi năm nay biểu diễn có tính chuyên nghiệp hơn. Trong đó, hai thí sinh có tuổi đời trẻ nhất nhưng được đánh giá cao nhất: Nguyễn Ngọc Thủy Tiên và Lê Như Ngọc Mai đều mới 20 tuổi.

Sau khi xem xét, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn 14 thí sinh xuất sắc nhất để tiếp tục vào tham dự tại vòng chung kết của các tỉnh thành khu vực phía Nam sắp tới.

Dự kiến, vòng chung kết Giải Sao Mai 2007 các tỉnh, thành khu vực phía Nam với sự tham gia dự thi của gần 100 thí sinh sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV vào hai ngày 24 và 25/5 sắp tới

N.Hoa
.
.
.