Hội An sở hữu chương trình biểu diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới

Chủ Nhật, 24/03/2019, 19:35
Chiều 24-3, đơn vị sản xuất chương trình biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” cho biết, sau khi được chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square, New York, Mỹ từ giữa tháng 3-2019, hơn 220 cơ quan thông tấn báo chí uy tín của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, trong đó có  Reuters đã đưa tin về chương trình này.

Reuters nhận định: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” là một chương trình giải trí tại Hội An, một thành phố nhỏ của Việt Nam nhưng nhanh chóng đã trở thành một hiện tượng toàn cầu…

Chương trình "Ký ức Hội An"

Hội An được biết đến là top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Mỗi năm Hội An thu hút gần 4 triệu khách quốc tế bởi sự thanh bình, cổ kính của một đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Sau 20 năm được công nhận di sản, Hội An đã làm cho cả thế giới bất ngờ bởi lịch sử, văn hóa của một đô thị cổ đã được đánh thức trong chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đẹp nhất thế giới mang tên “Ký ức Hội An”.

Reurter nhận định về "Ký ức Hội An"

 “Đẹp nhất thế giới” và “mãn nhãn nhất” là những gì khán giả phải thốt lên khi được xem những vũ công chuyên nghiệp mang đến cho khán giả hình dung về một quá trình Hội An phát triển từ một ngôi làng nhỏ thành một điểm đến du lịch sôi động giữa các hiệu ứng sân khấu ngoạn mục, đạo cụ sân khấu chỉn chu,  vũ đạo điêu luyện và đầy biểu cảm.

Sân khấu "Ký ức Hội An" rộng đến 2.5000m2

Một điều đáng kinh ngạc nữa là chương trình được thực hiện trên sân khấu 25.000 m2, sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam, với bối cảnh sông nước nên thơ tự nhiên của một hòn đảo giữa sông Thu Bồn.

Công diễn lần đầu tiên ngày 18-3-2018, sau gần một năm, chương trình đã thu hút hơn 1.000 du khách từ nội địa và khắp nơi trên thế giới tới xem show mỗi tối. Với mục tiêu đón 2.000.000 khách năm 2019, đơn vị sản xuất Gami Themepark đã dự kiến tăng suất diễn lên 2 xuất mỗi ngày từ cuối tháng 4-2019. 

"Ký ức Hội An" góp phần thúc đẩy thu hút khách du lịch đến Việt Nam

Dù được khán giả và các nhà chuyên môn đánh giá rất cao nhưng nhà sản xuất vẫn không ngừng cải tiến, nâng cấp show mỗi 6 tháng. Theo Reuters, Gami Themepark sẽ cho ra mắt Ký ức Hội An Ver.3 với sự nâng cấp tối tân hệ thống âm thanh ánh sáng và đẩy mọi giác quan của khán giả lên đỉnh điểm với những màn cao trào đầy cảm xúc. 

Phóng viên Reuters cũng ghi nhận, “Ký ức Hội An” đang thúc đẩy lượng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và Hội An nói riêng, góp phần làm gia tăng thời gian lưu trú của du khách khi đến Hội An qua đó góp phần mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh tế du lịch của địa phương…

N.H
.
.
.