Phim cổ trang Việt 'Minh Tâm kỳ án' ra mắt khán giả truyền hình

Thứ Ba, 26/01/2016, 14:24
Sau 5 năm sản xuất, bộ phim cổ trang Việt – “Minh Tâm kỳ án” của đạo diễn Chu Thiện ra mắt khán giả truyền hình vào 17h30 các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 kể từ ngày 31/1.


Lấy bối cảnh từ thời Lê, “Minh Tâm kỳ án” xoay quanh nhân vật Lê Thánh Tông (hiệu Quang Thuận) – một vị “vua thánh” trong lịch sử nước nhà.

Phim bao gồm 24 tập, được kết cấu thành 4 vụ án lớn: Con bù nhìn dễ thương, Tượng Phật biết nói, Án mạng đêm Nguyên tiêu và Bí mật trên cánh diều. Xuyên suốt những tập phim, gỡ nút thắt của từng vụ án sẽ là hệ thống ba nhân vật được xây dựng với ba tính cách tương tác và bổ trợ cho nhau. Đó là nhà vua với tài trí và độ lượng; là đại thần họ Lương với sự thông minh, dí dỏm; là tráng sĩ Nguyễn Trí với trái tim dũng cảm. Bộ ba này được xem là chiếc kiềng ba chân vững chắc tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn cho phim.

Cảnh phim “Minh Tâm kỳ án”.

“Minh Tâm kỳ án” cũng là bộ phim được lãnh đạo của hãng phim TFS và Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh đánh giá cao về biên kịch cũng như sự đầu tư về phục trang, đạo cụ. Những màn võ thuật cổ truyền nguyên gốc từ võ Vovinam và võ Bình Định được ê kíp làm phim dành nhiều tâm huyết đưa lên phim như một cách để quảng bá võ cổ truyền Việt Nam lên màn ảnh nhỏ.

N.H.
.
.
.