Phim Việt được lựa chọn trình chiếu tại LHP ASEAN

Chủ Nhật, 02/04/2017, 17:08
Tại LHP ASEAN, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được lựa chọn trình chiếu tại Trụ sở Liên hợp quốc.


Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2017), từ ngày 27-3 đến 7-4, tại trụ sở Liên hiệp quốc (LHQ) ở TP Geneva (Thụy Sĩ) diễn ra Liên hoan phim (LHP) Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Theo đó, LHP sẽ trình chiếu 10 bộ phim đại diện của 10 quốc gia thành viên ASEAN nhằm mô tả cái nhìn toàn cảnh về nền điện ảnh các quốc gia ASEAN. Từ những đề tài như tình yêu và sự cứu rỗi được đề cập trong bộ phim của Thái Lan (Best of Times), của Lào (Only Love), của Myanmar (Adam Eve Datsa), hay của Singapore (My Magic), đến những thách thức khi nuôi dưỡng một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ trong bộ phim của Malaysia (Redha), người xem sẽ có dịp khám phá những mối quan hệ đặc trưng bởi quan điểm văn hóa và xã hội tại Đông Nam Á.

Qua LHP, người xem cũng sẽ thấy sự đoàn kết được tạo dựng bất kể những khác biệt dân tộc qua bộ phim của Indonesia (We are Moluccans), trải nghiệm những xúc cảm về quê hương, gia đình và thời niên thiếu qua câu chuyện của hai anh em trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" - đại diện của điện ảnh Việt Nam tại LHP này, hay làm quen với bộ môn võ Silat của Đông Nam Á thông qua bộ phim "Yasmine" (Brunei).

Tài năng của cá nhân, nỗ lực của sáng tạo, hợp tác của tập thể đã đành, nhưng vẫn sẽ rất cần sự kết nối của khu vực. Khi đó, điện ảnh khu vực mới nhanh chóng tìm thấy cơ hội vươn ra thế giới. 

Trong đợt công chiếu lần này, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được lựa chọn trình chiếu tại Trụ sở Liên hợp quốc.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là bộ phim chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Chuyện phim là tuổi thơ nghèo khó của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê Việt thân thuộc và nên thơ. Là nơi đã chứng kiến những rung động đầu đời của cả hai, tình cảm gia đình, tình anh em yêu thương chân thành, cũng như những đố kỵ, ghen tuông và những nỗi đau trong veo trong quá trình trưởng thành.

Dưới những khung hình tuyệt đẹp và giàu cảm xúc của đạo diễn Victor Vũ, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” như là một “tấm vé” đưa người xem trở lại với tuổi thơ lắm ngọt ngào lẫn day dứt mà mỗi người đều đã từng trải qua.

Hải Âu
.
.
.