Việt Nam đem phim “Hai Phượng” dự Giải Oscar

Thứ Ba, 24/09/2019, 13:10
Ngày 24-9, Cục Điện ảnh cho biết, phim “Hai Phượng” vừa được chọn, đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar dành cho “Phim truyện quốc tế” lần thứ 92.

Trước đó, Cục Điện ảnh đã nhận được thư điện tử của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS mời Việt Nam gửi phim tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar lần thứ 92, nhiệm kỳ 2019 – 2021, dành cho “Phim truyện quốc tế” (tên cũ của Giải thưởng là “Phim nói tiếng nước ngoài”). Theo điều lệ, phim dự tranh giải phát hành thương mại  từ ngày 1-10-2018 đến 30-9-2019. 

Diễn viên Ngô Thanh Vân trong phim "Hai Phượng"

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Tạ Quang Đông, Hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam đã cùng chấm điểm và bỏ phiếu kín cho các phim tham dự giải thưởng. 

Kết quả, bộ phim “Hai Phượng” đạt điểm quy định. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định cho phép gửi bộ phim “Hai Phượng” đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Oscar  lần thứ 92 dành cho “Phim truyện quốc tế”.

Phim “Hai Phượng” do của Công ty TNHH Một thành viên cung cấp tài năng Việt sản xuất. Phim do Lê Văn Kiệt đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phạm Văn Khoa, Phan Thanh Nhiên, Trần Thanh Hoa. Phim phát hành tại Việt Nam từ tháng 2, phát hành tại Mỹ vào tháng 3 và phát hành tại Trung Quốc vào tháng 9-2019. Đây cũng là một trong số các phim Việt có doanh thu mở màn cao nhất hiện nay.

N.Hoa
.
.
.