Phạm Hương, Lệ Hằng kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã tại Châu Phi

Thứ Tư, 24/05/2017, 16:27
Trong vai trò đại sứ thiện chí của tổ chức bảo vệ động vật hoang dã toàn cầu (WildAi), Hoa hậu Phạm Hương và Á hậu Lệ Hằng đang trải qua một lịch trình dày đặc tại Kenya (Châu Phi) với nhiều trải nghiệm mới mẻ trong thế giới động vật hoang dã. Đây là một phần trong kế hoạch kêu gọi bảo vệ loài voi khỏi nguy cơ tuyệt chủng mà 2 người đẹp tham gia thực hiện.

Đặt chân đến Kenya sau chuyến bay dài, Hoa hậu Phạm Hương và Á hậu Lệ Hằng hào hứng bắt tay ngay vào hành trình trải nghiệm thiên nhiên hoang dã.

Hoa hậu Phạm Hương, Á hậu Lệ Hằng tạo dáng trên xe chuyên dụng

Cùng với xe chuyên dụng, thông điệp không săn bắn các loài động vật hoang dã, hai người đẹp liên tục di chuyển qua nhiều khu vực khác nhau của Kenya, phỏng vấn cho phim tài liệu của WildAid, gặp gỡ Katito – người đã có 22 năm kinh nghiệm nghiên cứu về loài voi, tìm hiểu về loài voi tại vườn quốc gia Amboseli.

Hai người đẹp bắt đầu hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã từ 6h sáng mỗi ngày

Theo lịch trình, từ 6h sáng, Phạm Hương, Lệ Hằng đã vào rừng. Cả hai thỏa sức khám phá, ngắm các loài động vật hoang dã: voi, ngựa vằn, linh dương đầu bò, dê rừng, hươu cao cổ, linh cẩu… của Châu Phi.

Thích thú ngắm động vật hoang dã

Hai người đẹp còn di chuyển bằng máy bay nhỏ tới Samburu, nơi có khu bảo tồn và tộc người Samburu. Đến nay, tộc người này vẫn duy trì nếp sống chung với động vật hoang dã. Tại làng làng Samburu, hai người đẹp tiếp tục tìm hiểu về loài voi dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia thuộc tổ chức Save the Elephants.

Kenya nhìn từ trên cao

Hoa hậu Phạm Hương cho biết, con số 33.000 con voi bị sát hại mỗi năm để lấy ngà cho mục đích buôn lậu đang đẩy loài voi đến nguy cơ tuyệt chủng. Thông qua chuyến đi Kenya lần này, cùng chia sẻ những trải nghiệm chân thật ngoài thiên nhiên hoang dã, cô hy vọng sẽ tạo được hiệu ứng tích cực hơn trong kêu gọi những người đang có ý định mua bán hay sử dụng ngà voi hãy chấm dứt ngay hành động này.

Ngựa vằn Châu phi

Voi hoang dã - đối tượng chính trong thông điệp được Hoa hậu Phạm Hương, Á hậu Lệ Hằng chuyển tải

Phạm Hương, Lệ Hằng đến Kenya theo lời mời của Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE), tổ chức bảo vệ động vật hoang dã toàn cầu WildAid. 

Từ 23/5 đến 27/5, với vai trò Đại sứ thiện chí, 2 người đẹp có rất nhiều hoạt động ý nghĩa: trải nghiệm và chuyển tải đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên hoang dã Kenya, gặp gỡ các kiểm lâm, nhà bảo tồn, thăm trại voi mồ côi, tham gia sản xuất phim tài liệu nhằm kêu gọi bảo vệ loài voi khỏi nguy cơ tuyệt chủng…

N.Hoa
.
.
.