Phạm Băng Băng bị phạt 1.600 tỷ vì trốn thuế

Thứ Tư, 03/10/2018, 11:26
Nữ hoàng giải trí màn ảnh một thời của Trung Quốc, Phạm Băng Băng đã bị cơ quan thuế của Trung Quốc phạt hơn 479 triệu NDT (tương đương 69.74 triệu USD, 1.600 tỷ VNĐ) vì trốn thuế và yêu cầu cô trả lại hơn 255 triệu NDT tiền thuế, Tân Hoa Xã đưa tin.
Ảnh minh họa. Reuters

Hôm 26-9, Cục thuế Giang Tô đã gửi thông báo xử phạt hành chính tới Phạm Băng Băng và nữ diễn viên chấp nhận các khoản phạt. Ngoài gần 70 triệu USD tiền trốn thuế, diễn viên còn phải nộp tiền truy thu thuế, chậm thuế. Tổng số tiền cô phải nộp để không bị truy cứu hình sự là 883 triệu NDT (128 triệu USD). Nếu cô không thực hiện các quyết định xử phạt theo quy định, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ vụ việc tới công an để xử lý.

Phạm Băng Băng không còn là gương mặt xa lạ với những khán giả Việt Nam. Cô từng tạo dấu ấn trong nhiều bộ phim trên màn ảnh nhỏ đình đám, nhưng nổi bật phải kể đến Hoàn Châu cách cách hay Truyền kỳ Võ Mị Nương.

Cô cũng từng xuất hiện trong nhiều bộ phim của Hollywood như trong X-men: Days of Future Past hay Iron Man với lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cô cũng đồng thời là một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất làng giải trí Trung Quốc trong nhiều năm liền. Ngoài hoạt động giải trí, cô còn được cho là sử hữu hơn 10 công ty kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. 21st Century Business Herald cho biết tổng tài sản của cô là hơn 3 tỷ nhân dân tệ (hơn 440 triệu USD).

Tháng 6 vừa qua, Nữ hoàng giải trí Hoa ngữ bỗng nhiên biến mất khỏi mọi phương tiện truyền thông, với cáo buộc sử dụng "hợp đồng âm dương". 

Theo đó, một hợp đồng sẽ được trình cơ quan chức năng, còn hợp đồng kia được giấu kín và số tiền thù lao các diễn viên, ca sĩ nhận được dược ghi trong bản được trình lên cơ quan chức năng thấp hơn nhiều so với số tiền thực tế. Nhiều ngôi sao ở Trung Quốc bị cho là có sử dụng phương thức này.

Duy Tiến
.
.
.