Oscar 2017: Từ thảm đỏ đến tượng vàng

Thứ Hai, 27/02/2017, 12:04
Lễ trao Oscar 2017 diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ sáng ngày 27-2 (giờ Việt Nam). Từ sự xuất hiện lung linh của các ngôi sao đến những tượng vàng đầu tiên đã được trao cho những cá nhân và ekip xuất sắc.
Jimmy Kimmel là "chủ xị" của Oscar 2017
Emma Stone, ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "ảnh hậu" tại Oscar năm nay. Cô và bộ phim La La Land cũng dành được nhiều đề cử quan trọng của Oscar năm nay.
Andrew Garfield  nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc.
Ruth Negga là ngôi sao đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ. Nữ diễn viên nhận đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với bộ phim Loving.
Thành Long nhận giải Thành tựu Oscar từ Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ năm nay.
Ảnh minh họa cho tất cả các đề cử ở các hạng mục quan trọng cho Oscar năm nay
2017 là năm đầu tiên các diễn viên da màu có mặt ở cả bốn hạng mục diễn xuất, bao gồm Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính, Nam diễn viên phụ và Nữ diễn viên phụ xuất sắc. 
Viola Davis chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Không có gì bất ngờ ở đây khi Viola Davis đã thắng hầu hết các giải tiền Oscar quan trọng. Đây là lần đầu tiên cô nhận được giải thưởng sau 3 lần đề cử. Cô cũng được biết đến với vai diễn trong bộ phim truyền hình nổi tiếng How to get away with murder.
Hình ảnh Viola Davis trong Fences.
La La Land "vô dối" trong danh sách đề cử năm nay. 

Trailer của La La Land (Bộ phim được chiếu từ cuối tháng 12-2016)

Suicide Squad, phim bom tấn của DC giành được giải thưởng Hóa trang xuất sắc nhất.
Harry Potter "ngoại truyện"-Fantastic Beasts and Where To Find Them chiến thắng giải Thiết kế trang phục xuất sắc nhất.
Bom tấn hoạt hình tỉ đô mới của nhà Disney giành giải Phim hoạt hình xuất sắc.

MC quái chiêu Jimmy Kimmel đã thực hiện rất tốt vị trí chủ xị năm nay. Hết Tweet cho Tổng thống, MC này còn chiêu đãi toàn khán đài với nhiều món ăn nhanh...từ trên trời rơi xuống, cũng như giúp những người hâm mộ được một "tour" bắt tay những minh tinh hạng A của Hollywood.

Cặp đôi vàng Emma Stone và Ryan Gosling của La La Land trên sân khấu Oscar.

MC Jimmy Kimmel đưa một số du khách đang có mặt tại Los Angeles vào khán phòng và trao cho họ cơ hội chụp ảnh cùng các ngôi sao ngồi hàng ghế đầu trong khán phòng như Ryan Gosling hay Denzel Washington.

Emma Stone, ảnh hậu của Oscar năm nay.
Nữ diễn viên sinh năm 1988 đã có thể mang về tượng vàng Oscar danh giá, vượt qua những gương mặt lão làng như Meryl Streep hay Natalie Portman.

Duy Tiến
.
.
.