Nhiều tác phẩm hay của những “nhà làm phim” là sinh viên

Thứ Hai, 30/12/2019, 17:10
Ngày 30-12, Hãng phim trẻ TP Hồ Chí Minh cho biết Liên hoan phim (LHP) sinh viên lần thứ 4, năm 2019 với chủ đề “Khát vọng xanh” vừa kết thúc với nhiều tác phẩm hay.

Qua 3 tháng phát động, Liên hoan phim sinh viên lần thứ 4 có 64 tác phẩm của sinh viên hơn 20 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số trường từ các thành phố khác được mời tham gia. Trong đó, có 35 tác phẩm phim ngắn, 29 tác phẩm phóng sự dự thi. Vòng chung kết, Ban tổ chức đã chọn ra 20 tác phẩm đề cử và tham gia Gala trao giải.

Các nhà làm phim “Điều ước của em” nhận giải nhất

Kết quả, giải nhất thể loại phim ngắn được trao cho tác phẩm “Điều ước của em” do CLB Truyền Thông - Sự Kiện ACPP thuộc ĐH Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh thực hiện, số tiền thưởng 12 triệu đồng và 3 học bổng toàn phần trị giá 54 triệu đồng. Giải nhất thể loại phóng sự thuộc về tác phẩm “Hè xanh đồng đội của tôi” do CLB Truyền thông PNT Zone của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện, số tiền thưởng 7 triệu đồng và 3 học bổng toàn phần 54 triệu đồng.

Các nhà làm phim thể loại phóng sự nhận giải

Ngoài ra, Ban tổ chức trao các giải phụ: Giải phim có hình ảnh đẹp nhất; giải sáng tạo; giải kịch bản phim ngắn hay nhất; giải dành cho đơn vị có số lượng phim tham gia nhiều nhất, chất lượng tốt nhất và 2 giải dành cho tác phẩm được bình chọn trực tuyến nhiều nhất.

Theo đại diện Hãng phim trẻ  TP Hồ Chí Minh, LHP sinh viên lần này nhằm vinh danh các tác phẩm phim ngắn, phóng sự có giá trị nghệ thuật cao, thể hiện khát vọng, niềm tin qua những câu chuyện đẹp trong sinh viên thành phố để cổ vũ tinh thần yêu nước, xây dựng thói quen tốt, lối sống trách nhiệm, văn minh, chủ động học tập, sáng tạo và ý chí vươn lên trong thời đại mới.

Ông Phan Văn An, Giám đốc Hãng phim Trẻ, Trưởng Ban tổ chức LHP cho biết các tác phẩm dự thi cho thấy rõ nét sự năng động, sáng tạo cũng như bản lĩnh và khát vọng mạnh mẽ của sinh viên. Nhiều tác phẩm có tư duy, góc nhìn mới mẻ, cho thấy sự say mê, chịu khó tìm tòi, sáng tạo và sự xả thân của các nhà làm phim không chuyên. “Điều đáng mừng là trong một thời gian ngắn, các nhóm làm phim đã hưởng ứng và đầu tư thời gian, công sức rất nhiêm túc cho liên hoan, để chúng ta có được nhiều tác phẩm đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ ở từng khuôn hình - góc máy, được ứng dụng những công nghệ - kỹ thuật tiên tiến để tạo nên những hiệu quả hình ảnh đầy ấn tượng”, ông An nói.

Sau liên hoan, các nhóm làm phim đạt giải được Hãng phim trẻ hỗ trợ thêm về kỹ năng làm phim và là cầu nối cho các nhóm làm phim có được tham gia trao đổi với các nhà sản xuất, đạo diễn, chuyên gia với môi trường sản xuất phim chuyên nghiệp.

Các tác phẩm được nêu tên trong đêm Gala trao giải sẽ được công chiếu từ lúc 9 giờ – 12 giờ 30 ngày 31-12-2019 tại cụm rạp CineStar Hai Bà Trưng (phường Bến Nghé quận 1).


Nguyễn Cảnh
.
.
.