Nghệ sỹ 6 lần đoạt giải Grammy sang Việt Nam biểu diễn nhân dịp đầu năm mới

Thứ Hai, 25/12/2017, 12:47

Bên cạnh những tên tuổi nghệ sĩ quen thuộc trong nước, Apl De Ap – nghệ sỹ từng đoạt 6 giải Grammy sẽ sang Việt Nam biểu diễn tại Lễ hội New Year’s Countdown LIGHTS 2018 – Đại tiệc ánh sáng diễn ra trên phố Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào ngày 31-12 tới.



Apl De Ap là nhạc sĩ, ca sĩ, rapper, nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ gốc Philippines. Anh là thành viên của ban nhạc Black Eyed Peas - một ban nhạc hip hop nổi tiếng của Mỹ từng đoạt 6 giải Grammy. Sau khi gặt hái được nhiều thành công lớn tại thị trường âm nhạc thế giới, mà đặc biệt là tại Mỹ, Apl De Ap quyết định quay về quê hương Philippines để nâng đỡ cho các tài năng trẻ ở khu vực Đông Nam Á. Trình diễn tại sự kiện đón năm mới 2018, anh sẽ thể hiện các ca khúc đình đám của mình như “Where's the love”, “I got the feeling”, “Be”...

Nghệ sỹ Apl De Ap.

Ngoài Apl De Ap, nhiều nghệ sĩ quốc tế khác như Jessica Reynoso, Laurence Tremblay-Vu, Joel Hanna, Nhật Nam Lê, Hồng Thái Nguyễn, beatboxer Trung Bảo... cũng sẽ góp mặt trong chương trình được xem là hoành tráng này trong thời khắc giao thừa.

Về phía nghệ sỹ trong nước, có sự tham gia biểu diễn của các gương mặt quen thuộc như Thanh Bùi, Phương Vy, Lân Nhã, Ái Phương, Hồng Quang, Hoàng Quyên, Kiều Anh, Bích Ngọc, Hải Anh, biên đạo múa Nguyễn Phúc Hải, biên đạo múa Alexander Tú Nguyễn, quán quân chương trình Tìm kiếm Tài năng Việt Nam 2016 Trọng Nhân, các gương mặt nhí của chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids, nhóm nhảy The Lyricist, The Young Lyricist, DJ Addy Tran, DJ TYTY…

Họp báo giới thiệu nội dung chương trình.

Theo tiết lộ của BTC chương trình, Đại tiệc ánh sáng là sự kết hợp văn hóa độc đáo giữa đông-tây-kim-cổ với sự tham gia trình diễn sóng đôi của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Những ca khúc quen thuộc mang hơi thở mùa xuân như “Hoa cỏ mùa xuân”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”... hòa cùng giai điệu quốc tế như “Where's the love”, “I got the feeling”, “Be”, “Don't you worry about a thing”... là điểm nhấn đặc sắc của chương trình. Theo đó, nhiều thành tựu nổi bật trong năm vừa qua của TP.HCM cũng sẽ lần lượt được tái hiện bằng hình tượng nghệ thuật trong sự kiện này.

Đặc biệt, bên cạnh những tiết mục biểu diễn hiện đại như beatbox, xiếc, thiết hài, DJ sôi đông... chương trình còn dành hẳn một chương âm nhạc để giới thiệu cùng bạn bè quốc tế về nghệ thuật truyền thống ca trù và nhạc cụ dân tộc Việt Nam.

Nội dung lễ hội gồm 3 chương đặc tả từng chủ đề: hiện tại, truyền thống và tương lai. Mục đích nhằm kể câu chuyện về TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung trên hành trình phát triển hướng tới tương lai nhưng vẫn luôn giữ gìn bản sắc truyền thống bằng âm nhạc, nghệ thuật và hình ảnh sống động.

Nghệ sĩ Việt kiều Tuấn Lê, nổi tiếng với các vở diễn “Làng Tôi”, “À Ố” và “Teh Dar” sẽ đảm nhận vai trò tổng đạo diễn sân khấu của sự kiện này. Chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi – từng có thời gian dài hoạt động âm nhạc ở Los Angeles và hợp tác với nhiều ngôi sao thế giới như Annie Lennox, Mika, Zara Larsson, Madilyn Bailey, Siva của nhóm The Wanted… là đạo diễn âm nhạc của sự kiện. ‘Cặp đôi phù thủy’ này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một đêm đại tiệc ánh sáng và âm nhạc nghệ thuật đặc sắc.

Một số hình ảnh sau họp báo.
PV
.
.
.