Ngày Quốc tế Yoga 2020 được tổ chức ở vịnh Hạ Long

Thứ Sáu, 19/06/2020, 12:12
Năm nay, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam hỗ trợ cho các sự kiện Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức bởi các tỉnh Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên và Thanh Hóa tại các địa điểm khác nhau từ ngày 21 đến 28 tháng 6 năm 2020.


Theo tuyên bố của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đưa ra từ năm 2014, ngày 21 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga (IDY). Năm nay, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam hỗ trợ cho các sự kiện Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức bởi các tỉnh Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên và Thanh Hóa tại các địa điểm khác nhau từ ngày 21 đến 28 tháng 6.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 này là “Yoga from home” (Tạm dịch: Yoga tại nhà). Theo đó, Đại sứ quán đã quảng bá yoga thông qua hình thức trực tuyến. Trung tâm văn hóa Swami Vivekananda cũng đã tổ chức một loạt các hoạt động trực tuyến liên quan đến yoga, bao gồm các hội thảo trực tuyến về các tư thế yoga và “Ayurveda và lối sống hàng ngày tốt nhất”. 

Cuộc thi làm video “My Life My Yoga” (Cuộc đời tôi, Hành trình Yoga của tôi) cũng được phát động.Thí sinh từ Việt Nam được yêu cầu thực hiện các  tư thế yoga từ địa điểm của họ vàtải video của mìnhlên các nền tảng mạng xã hội của Đại sứ quán. Các video này cũng sẽ được chọn lựa dự thi hạng mục quốc tế do Bộ AYUSH (Bộ Y học cổ truyền, Yoga và Liệu pháp trị liệu tự nhiên, y học Unani, Siddha và liệu pháp vi lượng đồng căn). 

Điểm đặc biệt là sự kiện Yoga được tổ chức vào ngày 21 tháng 6 tại vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Đại sứ quán nhằm mục đích đưa sự kiện này đến với hàng ngàn người đam mê yoga và khuyến khích họ tham gia sự kiện từ xa. 

Theo thống kê của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, đơn vị hợp tác với Đại sứ quán Ấn Độ để tổ chức các sự kiện yoga trong suốt 5 năm qua, đã có hơn 25.000 lượt người tham gia các màn đồng diễn nhân Ngày Quốc tế Yoga để lan tỏa thông điệp "Sống chủ động, sống khỏe và sống tích cực".

H.Chi
.
.
.