Lùi thời gian và giảm quy mô lễ trao giải Cánh Diều 2020

Thứ Ba, 07/04/2020, 17:20
Ngày 7/4, NSND, đạo diễn Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, vì dịch bệnh do COVID-19, lễ công bố và trao giải Cánh diều 2020 sẽ không diễn ra vào 16/4 như dự kiến mà lùi lại vào thời điểm thích hợp hơn.

Tham gia giải Cánh Diều năm nay có 16 phim truyện điện ảnh; 13 phim truyền hình; 46 phim tài liệu khoa học, 17 phim hoạt hình, 6 công trình nghiên cứu, 17 phim ngắn. Hiện tại, ban giám khảo của nhiều hạng mục giải thưởng vẫn đang làm việc để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất. 

Riêng với phim truyện điện ảnh – hạng mục giải thưởng thường nhận được sự quan tâm của số đông công chúng nhiều nhất trong mỗi mùa giải, ban giám khảo chưa chưa chấm. Thông thường, gần đến ngày tổ chức lễ công bố và trao thưởng, ban giám khảo phim truyện điện ảnh chấm giải này.

Lễ trao giải Cánh Diều năm 2020 sẽ không hoành tráng như các năm trước

Về chất lượng phim dự giải năm nay, NSND Đặng Xuân Hải nhận định, so với các năm trước, số công trình nghiên cứu tăng cao hơn. Dù chất lượng chưa thật xuất sắc nhưng điều này cho thấy hoạt động lý luận, phê bình điện ảnh đã được quan tâm đầu tư hơn. 

Các phim hoạt hình có chất lượng tương đối tốt, đề tài phong phú, nhiều phim hoạt hình 2D, 3D được thực hiện công phu. Thể loại phim truyện truyền hình có nhiều tác phẩm để lại dấu ấn về cả công tác biên kịch lẫn đạo diễn, diễn xuất của diễn viên…

Tuy nhiên, cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lễ công bố và trao giải Cánh Diều 2020 sẽ có quy mô nhỏ, gọn, có thể sẽ không có chương trình thảm đỏ, các nghệ sĩ của miền Nam không ra Hà Nội tham dự… Thay vào đó, ban tổ chức sẽ trao giải tại 2 nơi. Sau khi trao giải ở Hà Nội, ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải ở miền Nam.


N.H
.
.
.