Lần đầu tiên kết hợp xiếc và ảo thuật trên sân khấu nổi 4D

Thứ Tư, 04/09/2019, 21:27
Ngày 4-9, NSND Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, chương trình đặc biệt, kết hợp giữa xiếc và ảo thuật trên sân khấu nổi 4D sẽ chính thức ra mắt khán giả Thủ đô vào tối ngày 7-9 tại Rạp Xiếc trung ương, Hà Nội.

Với tên gọi “Phù thủy đại chiến”, vở diễn là chương trình đặc biệt của các nghệ sĩ dành tặng thiếu nhi và người thân dịp Tết Trung thu. Đây cũng là lần đầu tiên Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng chương trình quy mô lớn, “kể” thành một câu chuyện hấp dẫn và hoàn chỉnh với sự kết hợp của nghệ sĩ nổi tiếng của cả 2 bộ môn nghệ thuật xiếc và ảo thuật.

Sân khấu tròn của Rạp xiếc trung ương trở nên hiện đại, lạ mắt 

Thay vì chỉ có sân khấu tròn của rạp xiếc, dịp này ê kíp dàn dựng sử dụng sân khấu nổi 4D, kết hợp sử dụng 3 loại sân khấu khác nhau, nhằm tạo không gian mới lạ và đa dạng trò diễn. Trong đó, ảo thuật, đu dây, nhào lộn diễn ra trên sân khấu vuông nằm chính giữa sân khấu, cao 1,2m, diện tích gần 40m2. Sân khấu tròn bên ngoài dành cho các loài thú tham gia  biểu diễn. Sân khấu phụ phía đằng sau dùng cho các phần diễn trên cao và đu bay, tạo các hiệu ứng ánh sáng.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ xiếc tài năng 

Đây cũng là lần đầu tiên trên sân khấu Việt Nam có cảnh diễn kết hợp tương tác của diễn viên đu dây trong bể kính nước và màn trình diễn mạo hiểm của nghệ sĩ Thu Hương với trăn khổng lồ trong bể nước.

Tham gia biểu diễn có ảo thuật gia Nguyễn Việt Hoàng (Ảo thuật gia J – Quán quân Ảo thuật siêu phàm của VTV3 năm 2018) cùng dàn diễn viên  tài năng của Liên đoàn xiếc Việt Nam,đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế như: Thanh Tuấn, Thu Hương, Hải Quân, Hà Bình…



Hoa Nguyễn
.
.
.