Ký ức vượt khó đẫm nước mắt của Quán quân Thần tượng Bolero 2018

Thứ Hai, 13/08/2018, 10:57

Ngày 13-8, Tiến sĩ triết học Duy Cường, giảng viên trẻ của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội – Quán quân cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018” Duy Cường bất ngờ khi ra mắt MV “Tình mẫu tử”. Đây là MV rất xúc động, anh dành tặng mẹ, chào đón tháng Vu Lan báo hiếu và có sự xuất hiện của dàn diễn viên đặc biệt là thầy và trò của ngôi trường anh đang công tác.



Chiến thắng áp đảo ở cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018”, Duy Cường không tận dụng sức “nóng” để nhận lời mời biểu diễn triền miên hay ra sản phẩm như nhiều ca sĩ trẻ khác. Tiến sĩ triết học thế hệ 9X chọn cách đi cho riêng mình bằng việc tranh thủ tập trung luyện tập thanh nhạc. MV “Tình mẫu tử” là kết quả sau một thời gian anh hoàn thiện mình.

Duy Cường trong MV "Tình mẫu tử"

“Tình mẫu tử” là sáng tác rất mới của nhạc sĩ Ngọc Sơn, người đã dìu dắt Duy Cường tiến thẳng đến ngôi vị Quán quân Thần tượng Bolero. Ca khúc này, Ngọc Sơn mới chỉ giới thiệu một đôi lần trên sân khấu và là một sáng tác mà nam ca sĩ tin rằng tất cả những người con trên đời đều thấy mình ở đó, đều hiểu hơn ân tình mẹ, kính yêu, hiếu nghĩa với mẹ hơn. Vì vậy, thay vì những ca khúc bolero nổi tiếng mà Duy Cường đã thể hiện rất thành công, anh chọn “Tình mẫu tử” làm MV đầu tay.

Hướng về mẹ, về gia đình, MV “Tình mẫu tử” với những khuôn hình dung dị, kể về câu chuyện gia đình ấm áp ngọt bùi. Nơi ấy, người mẹ đã hy sinh, chở che với tất cả tình yêu thương của mình để con cái thành tài. MV là quà tặng đặc biệt tặng mẹ, người đã hy sinh cả cuộc đời cho gia đình, con cái. Sau rất nhiều năm, đến nay, từng hình ảnh của mẹ tần tảo, vất vả nuôi chồng ốm, chăm con thơ vẫn in hằn trong ký ức của Duy Cường.

Hình ảnh người mẹ tần tảo đậm đặc trong MV của Duy Cường

Thành tài, người đầu tiên Duy Cường nghĩ đến luôn là mẹ. Hiểu được tấm lòng hiếu nghĩa của cậu học trò, danh ca Ngọc Sơn đã dành tặng cho Cường ca khúc mới nhất do anh sáng tác - “Tình mẫu tử”. Nam ca sĩ còn tư vấn cho học trò rất nhiều về cách hát, cách thức thực hiện MV sao cho giản dị, chạm đến trái tim của người xem.

MV là quà tặng của Quán quân Thần tượng Bolero tặng mẹ tỏng mùa Vu Lan 2018

MV hoàn thành, người đầu tiên Duy Cường mời xem là mẹ. Khi xem, bà khóc rất nhiều. Nhưng Duy Cường cho rằng, tình yêu, sự chở che của mẹ dành cho anh bao la hơn rất nhiều so với những gì MV gợi lên.

Duy Cường còn chia sẻ rằng, anh chọn ra mắt MV vào lễ Vu Lan như một cách bày tỏ tình yêu, sự cảm ơn tới tình yêu, sự hy sinh sâu nặng của mẹ và hy vọng sản phẩm nghệ thuật này sẽ nói thay tấm lòng của những người con Việt. Đây cũng là điều mà thầy Ngọc Sơn rất khuyến khích anh. Nhưng, Duy Cường cũng không chạy theo thị trường giải trí. Anh vẫn tiếp tục công việc giảng dạy của mình ở ngôi trường anh từng trưởng thành. 

Ngay sau MV đầu tay ra mắt khán giả, anh lên kế hoạch thực hiện một liveshow về cùng chủ đề này. Việc tổ chức  liveshow mang tính thiện nguyện, nhằm vận động kinh phí hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trong thời gian tới.


N.Hoa
.
.
.