Kingsman 2: The Golden Circle - Sự trở lại của những Điệp viên siêu hạng

Thứ Năm, 21/09/2017, 07:40
Năm 2014, phần đầu tiên của bộ phim về điệp viên mang tên Kingsman: The Secret Service đã bội thu tại các phòng vé trên toàn thế giới. Thừa thắng xông lên, 20th Century Fox đã chính thức công chiếu phần hai với tên gọi Kingsman: The Golden Circle.

Sau bao ngày chờ đợi thì Kingsman cũng chính thức quay trở lại. Thật không ngoa khi nói đây là người "anh em" với chuỗi phim ăn khách về James Bond, bởi hiếm có một bộ phim về đề tài Điệp viên lại có sức hút kỳ lạ như vậy đối với người xem. 

Người hùng trở về từ cõi chết

Điệp viên Harry Hart "Galahad" trở về từ cõi chết một cách bất ngờ

Trong nửa cuối của Kingsman 1, Điệp viên Harry Hart "Galahad" (do Colin Firth thủ vai) đã bị phản diện chính của phim, trùm viễn thông có cái tên siêu thân thiện "Valentine" (do Samuel L. Jackson thủ vai) bắn trúng đầu. Và trong phần này, anh quay trở lại với sự bất ngờ, tò mò và không khỏi háo hức của người xem. 

Tuy nhiên, việc quay trở lại từ cõi chết do một viên đạn bắn xuyên đầu có vẻ như vô lý ngoài đời thực, nhưng trên phim, đạo diễn muốn nhân vật sống dậy, và nhân vật sống dậy, đơn giản chỉ có vậy. 

Cách giải thích trong phim là một công nghệ rất "bá đạo" thậm chí là hơi vô lý và chỉ được nhân vật nói qua loa, tuy nhiên, dù sao thì nhân vật chính quay lại từ cõi chết cũng phần nào làm người xem nguôi ngoai. Bởi nếu không có Galahad, nhiều tình huống không biết Eggsy (Taron Egerton) sẽ xoay sở thế nào. 

Harry trở lại dù gặp nhiều vấn đề, nhưng anh vẫn chứng tỏ mình là "Điệp viên siêu hạng" với đầu óc phán đoán nhanh nhạy và "lão làng".

Người trở lại, người lại ra đi

Phần một của phim làm khán giả tiếc nuối khi ông chú Harry "hy sinh anh dũng" trước sự chứng kiến của Eggsy. Và có vẻ như biên kịch và đạo diễn phim chưa muốn dừng lại ở đó khi mang Harry trở về nhưng lại mang một người khác quan trọng không kém đối với Eggsy nói riêng và với tổ chức Kingsman nói chung ra đi. 

Nhưng sự ra đi đó có "mãi mãi" hay không thì còn tùy biên kịch và đạo diễn của phần sau (nếu có), bởi ông chú Harry bị bắn xuyên đầu mà vẫn cứu sống được cơ mà? 

Tưởng trùm mà không phải trùm cuối

Trùm ma túy siêu thông minh nhưng cũng "điên" không kém

Nhân vật phản diện có vẻ khá một màu khi từ phần một đến phần hai, "trùm" mà những điệp Kingsman phải đối mặt đều là những kẻ rất nhiều tiền và một cái đầu điên khùng, có khả năng tiêu diệt phần lớn nhân loại chỉ để đạt được mục đích của mình. Nếu trong phần một, Valentine dùng viễn thông để điều khiển cho nhân loại tự loại trừ nhau thì phản diện của phần hai cũng chẳng kém phần ác. 

Poppy Adams (do Julianne Moore thủ vai), nghe tên thôi cũng biết bà này buôn cái gì. Là trùm ma túy "ẩn danh" nhưng lại thành công nhất thế giới với lợi nhuận lên đến 250 tỷ USD (tức là gấp khoảng 3 lần Bill Gates ngoài đời thực) và thậm chí là giàu hơn cả Valentine trong phần một. 

Là một sinh viên tốt nghiệp ưu tú nhưng có vấn đề về thần kinh nên đã phải chịu một thời gian "chữa bệnh" bắt buộc. Sau đó, tự nhiên biến mất và biến thành một trùm ma túy đặt trụ sở tại một vùng núi nhiệt đới không tên nào đó tại Cambodia. 

Đại bản doanh của bà trùm ma túy

Về âm mưu, trùm ma túy Poppy tẩu tán ma túy đến mọi ngóc ngách của thế giới, loại ma túy này còn chứa một loại virus nhân tạo, có khả năng làm biến đổi con người qua 3 giai đoạn: 1) Xuất hiện những vết như mạch máu dưới da màu xanh; 2) Người nhiễm bắt đầu không kiểm soát được bản thân và nhảy múa điên loạn; 3) Tất cả mọi cơ bắp trên cơ thể ngừng hoạt động, thậm chí việc thở thôi cũng là khó khăn, cuối cùng, nạn nhân chết (cảnh 18+).

Nhưng thật may mắn, trùm ma túy có "thuốc giải" có toàn thể nạn nhân, có thể lên đến hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, nếu lãnh đạo thế giới, mà cụ thể trong phim là Tổng thống Mỹ "hợp pháp hóa" việc buôn bán ma túy.

Trợ thủ đắc lực của bà trùm hóa ra lại là người quen của Kingsman

Cũng giống như Valentine, ngoài cái đầu siêu thiên tài thì chân tay trùm Poppy, suy cho cùng cũng là phụ nữ, đánh đấm không ăn thua. Chính vì vậy, hệ thống tay sai và trợ thủ của Poppy Adams cũng "ghê gớm" không kém, thậm chí là còn hơn cả Valentine, từ quy nạp "người cũ" của Kingsman đến những con robot máu lạnh.

Người anh em của Kingsman

Trong poster của phim cũng đã nói về hai tổ chức tình báo độc lập nhưng như có mối quan hệ mật thiết này

Kingsman không phải tổ chức tình báo độc lập hoạt động duy nhất trên thế giới. Trong phim còn có một tổ chức khác nữa có tên gọi "Statesman". Nếu Kingsman là "nhà may" thì Statesman là "trùm rượu". Về hoạt động và tổ chức, cả hai đều có nét tương đồng, từ lãnh đạo, điệp viên, hệ thống và cơ sở vật chất bề ngoài có vẻ "cổ lỗ sĩ" nhưng lại cực kỳ "bá đạo".

Cảm nhận chung

Sợi thòng lọng phóng được điện và có thể xé đôi cơ thể của đối thủ 

Bộ phim bắt đầu quá choáng ngợp bởi ngay từ những phút đầu tiên, những cảnh hành động, đánh đấm và xe ô tô rượt đuổi rồi nổ tung đã rất đã mắt và tuyệt vời, rất
"Hollywood".

Những cảnh hành động được tiếp tục và cứ thế đến hết phim khiến khán giả không thể rời mắt, từ cảnh núi tuyết ở Italy hay đường phố London, tất cả đều rất đẹp. Ngoại trừ ngoại cảnh ở "hang ổ" của trùm ma túy có vẻ sử dụng khá nhiều kỹ thuật dựng hình nên không thật. Tuy nhiên, tóm chung lại vẫn rất đã mắt.

Bộ ba điệp viên làm nhiệm vụ

Điều khiến khán giả muốn xem Kingsman nhất, không chỉ có những pha hành động mà còn là những món vũ khí "siêu ảo" nhưng rất chất của các điệp viên. So với Kingsman, những người mang phong cách "quý ông" với những vật dụng kiêm vũ khí rất lịch lãm, từ chiếc ô, chiếc vali hay đồng hồ, bật lửa...thì Statesman lại mang tính "cao bồi" của miền Tây nước Mỹ với boot cao và đặc biệt là sợi thòng lọng chết người. 

Còn phía phản diện, như đã nói, trợ thủ của trùm là một kẻ từng suýt được tuyển mộ vào Kingsman, tưởng như cũng chết trong vụ "đầu nổ tung" của Valentine, nhưng cũng từ cõi chết trở về và được Poppy Adams trang bị cho cánh tay sắt siêu khỏe, một thứ vũ khí chết người. Ngoài ra, trùm này còn có thêm hai chú cún yêu bằng sắt, có khả năng nhận diện "bạn" và "địch" và có thể xé đôi nạn nhân trong tích tắc theo lệnh của chủ. 

Ngay từ đầu phim những cảnh rượt đuổi và hành động đã rất cuốn hút

Bộ phim quy tụ đến năm diễn viên từng nhận được giải thưởng Oscar, nhiều người hoài nghi về việc quá nhiều sao trong một dàn cast thì sẽ chia đất diễn kiểu gì? Tuy nhiên, thực sự mỗi nhân vật trong phim đều có những phần riêng để thể hiện tài năng của mình một cách hợp lý và để lại ấn tượng đối với khán giả. 

Kết lại, bộ phim có cái kết khá có hậu, tuy sự ra đi của một người cộng sự rất tài năng của Eggsy khiến nhiều khán giả tiếc nuối, nhưng bù lại, cuối cùng cái kết rất đẹp đã đến với anh chàng điệp viên trẻ tuổi này khi anh chính thức gia nhập hoàng gia.

Duy Tiến
.
.
.