Khơi gợi tình yêu cải lương trong công chúng trẻ

Thứ Năm, 22/10/2015, 17:41
Cuộc thi “Tài tử tranh tài” do Đài truyền hinh Vĩnh Long và Sen Vàng tổ chức. Đây cũng là một trong số không nhiều gameshow được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương.

Đại diện đơn vị tổ chức, bà Phạm Kim Dung cho biết: “Tài tử tranh tài” được thiết kế thành nhiều các phần thi. Các tiết mục thi thuộc 3 thể loại: Nhạc nhẹ, Hài, Đờn ca tài tử - cải lương.

Trong đó, Hài chiếm một dung lượng nhỏ, khoảng 20% và được thiết kế sao cho gắn liền với các sáng tác, tiết mục của đờn ca tài tử, cải lương. Tiết mục thuộc thể loại nhạc nhẹ chiếm khoảng 30% nhưng phải gắn với dân ca.

Tiết mục đờn ca tài tử, cải lương chiếm 50% tổng số tiết mục dự thi. Đây là chủ ý từ ban tổ chức với mong muốn, cuộc thi sẽ góp phần khơi gợi tình yêu nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương với công chúng, đặc biệt là công chúng trẻ.

Tham gia chương trình có 8 cặp thí sinh: Lê Văn Gàn - Mai Phương, Đoàn Minh - Don Nguyễn, Võ Minh Lâm - Thụy Vân, Như Huỳnh – Gia Bảo, Lê Giang – Tấn Beo, Lê Thanh Thảo – Dương Lâm. Các nghệ sĩ cùng tranh tài qua các phần thi: Hài, Dân ca, Tân cổ giao duyên, Trích đoạn cải lương xã hội, Trích đoạn tuồng cổ, Kết hợp cùng nghệ sĩ nổi tiếng, Tái hiện những cặp đôi vang bóng một thời…

Tham gia “cầm cân nảy mực” trong chương trình có NSND Bạch Tuyết, NSUT Hoài Linh, ca sĩ Quang Linh.

NSND Bạch Tuyết, ca sĩ Quang Linh làm giám khảo “Tài tử tranh tài”.
Gia Bảo – Như Quỳnh, một trong số 8 cặp thí sinh của cuộc thi.
Cặp đôi Hữu Quốc – Thu Trang.
Diễn viên Phi Phụng, Đại Nghĩa tham gia chương trình với vai trò MC.

So với nhiều cuộc thi về nghệ thuật truyền thống dân tộc, “Tài tử tranh tài” có giải thưởng khá cao: 600 triệu đồng cho giải quán quân, 400 triệu đồng cho giải Nhì, 200 triệu đồng cho giải Ba…

Ngoài ra ban tổ chức còn có khá nhiều giải thưởng khác: Giải thưởng cho cặp khán giả bình chọn, giải thưởng cho khán giả may mắn vào cuối cuộc thi, tiết mục có yếu tố hài vui nhất, tiết mục cảm động nhất.Hàng tuần có giải thưởng cho cặp thí sinh có tiết mục trình diễn ấn tượng nhất, cặp thí sinh được yêu thích nhất khán giả bình chọn may mắn.

Chương trình được phát sóng hàng tuần vào 21h trên Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long, kênh THVL1, kể từ ngày 7/12.

N.Hoa
.
.
.