Kênh truyền hình giáo dục quốc gia chính thức lên sóng

Thứ Hai, 28/12/2015, 18:21
Theo ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, kênh Truyền hình Giáo dục quốc gia - VTV7 sẽ chính thức lên sóng vào ngày đầu tiên của năm 2016 với tiêu chí “Vì một xã hội học tập”.

VTV7 là kênh truyền hình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC phối hợp thực hiện. Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục thuộc Đài Truyền hình Việt Nam chịu trách nhiệm sản xuất, VTV7 sẽ đồng hành cùng đổi mới giáo dục, phản ánh những vấn đề giáo dục từ nhà trường đến gia đình. Đây là kênh truyền hình chuyên biệt về giáo dục, để hỗ trợ học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc trong việc học tập qua sóng truyền hình. 

Qua kênh này, học sinh sẽ được tiếp cận các kiến thức qua những hình ảnh phong phú, sinh động từ kho dữ liệu của Đài Truyền hình Việt Nam cũng như nhiều kênh truyền hình khác trong khu vực và trên thế giới.

Với thời lượng 18 tiếng/ngày (bắt đầu từ từ 6h sáng) kênh VTV7 sẽ phát sóng các khung chương trình chính: Thức dậy cùng VTV7, VTV7 English, Trường học VTV7, Khám phá, Cuốn sách của tôi và Talkshow giáo dục... Trong đó, quan trọng nhất là khung giáo dục trong nhà trường (Trường học VTV7) với những chương trình bổ trợ kiến thức chính khóa trong trường học. Một số chương trình đặc sắc thuộc khung này sẽ được phát sóng là “Học lịch sử thật tuyệt”, “Ô cửa khoa học”, “Siêu tính nhẩm", "Con đường nghề nghiệp”...

Hải Châu
.
.
.