“Họa mi bán cổ điển” Thu Hà ra mắt album “Chạm”, liveshow “Về nhà”

Thứ Ba, 16/07/2019, 20:54
Tối ngày 16-7, tại Hà Nội, ca sĩ Phạm Thu Hà chính thức ra mắt album “Chạm” – album thứ 6 trong sự nghiệp ca hát và công bố tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên của cô tại quê nhà Hải Phòng.

Album “Chạm “ là tuyển tập gồm 9 bản tình ca bất hủ, được sáng tác bởi các tác giả nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam như Lam Phương, Cung Tiến, Nguyễn Ánh 9, Từ Công Phụng.

Nữ ca sĩ cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên cô chọn hát tình ca. Cách đây hai năm, Phạm Thu Hà đã ra mắt đĩa than “Đường em đi”. Album sau đó được coi là một trong những sản phẩm khó có thể thiếu trên kệ đía của giới sành công nghệ âm thanh Việt Nam.

 “Sự chào đón của khán giả là động lực lớn để tôi tiếp tục thực hiện album tình ca tiếp theo trong sự nghiệp ca hát của mình” –Phạm Thu Hà chia sẻ.

Album "Chạm" của ca sĩ Phạm Thu Hà

Mặc dù theo học nhạc cổ điển tại nhạc viện nhưng nữ ca sĩ lại có mối lương duyên đặc biệt với các ca khúc, đặc biệt là các bản tình ca. Thu Hà nghe tình ca từ lúc còn rất nhỏ.  Khi trưởng thành hơn, cô có thói quen tìm tòi các điển tích, những câu chuyện riêng của từng bài hát và càng thấy yêu mến, trân trọng các tác phẩm đó hơn. 

Đây cũng là lý do khiến hầu hết các tác phẩm trong album “Chạm” đều từng được thể hiện bởi các giọng ca nổi tiếng, được công chúng yêu mến. Tuy nhiên Thu Hà không e ngại bởi cô chọn cho mình các xử lý ca khúc riêng, mang hơi hướng bán cổ điển. Đây cũng là hướng đi mà Thu Hà lựa chọn cho mình nhiều năm trở lại đây. Nữ ca sĩ được khán giả yêu mến gọi là “họa mi bán cổ điển” cũng vì thế.

"Họa mi bán cổ điển" và 2 giọng ca nam biểu diễn trong đêm ra mắt album "Chạm" và các dự án mới của cô

Album “Chạm” được Phạm Thu Hà chuẩn bị suốt 3 năm. Để phục vụ cho sản phẩm âm  nhạc mới này, nữ ca sĩ đã nghiên cứu rất kỹ về “câu chuyện âm nhạc” được viết nên bằng tổng thể các ca khúc.

Cùng với lễ ra mắt album mới, Phạm Thu Hà còn cho biết, cô đang tích cực chuẩn bị cho liveshow cá nhân đầu tiên vào ngày 25-10 tại Hải Phòng, quê hương của cô. Có chủ đề “Về nhà”, thông qua đêm nhạc , cô mong muốn được tri ân chính mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn mình.

Hiện tại, liveshow đã đang được lên khung với sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt, cùng ê kíp chuyên nghiệp. Ê kíp đồng hành với nữ ca sĩ  cũng chính là các thành viên của PTH media & communications. Đây là công ty giải trí do chính Phạm Thu Hà sáng lập, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục văn hóa nghệ thuật, tổ chức giới thiệu xúc tiến thương mại, các hội nghị, hội thảo, chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, dịch vụ sản xuất âm nhạc, thiết kế thời trang chuyên dụng. 

N.Hoa
.
.
.