Phạm Thu Hà ra mắt album "Giai điệu tự hào" chào mừng 30-4

Thứ Sáu, 27/04/2018, 13:35

Sau nhiều nỗ lực, ngày 27-4, giọng ca bán cổ điển được yêu mến – ca sĩ Thu Hà đã hoàn thiện món quà nhiều ý nghĩa để kịp dành tặng khán giả của mình đúng dịp kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: album “Phạm Thu Hà – Giai điệu tự hào”. Đây là album thứ 5 trong sự nghiệp ca hát của cô.




Nữ ca sĩ cho biết, cô cùng ekip của mình đã phải nỗ lực khá nhiều để kịp ra mắt album đúng dịp lễ 30-4. Cô mong muốn, chính các ca khúc sẽ là lời tri ân nhiều ý nghĩa nhất mà ca sĩ kính tặng những người đã không tiếc máu xương, chiến đấu giành độc lập cho quê hương, đất nước. 

Album "Giai điệu tự hào" của Phạm Thu Hà

Thu Hà cũng hy vọng, khán giả sẽ cảm nhận và đồng hành cùng với cô trong nhiều hành trình nhiều ý nghĩa. Đó là hành trình của một người trẻ từ hiện tại ngược về quá khứ để được hòa vào những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc; hành trình của một cô gái khi reo vui giữa Tây Nguyên, lúc lại cất cao tiếng hát giữa núi rừng Pác Bó rồi trở về thủ đô Hà Nội hòa vào niềm vui chiến thắng….

Album “Phạm Thu Hà – Giai điệu tự hào” bao gồm 10 ca khúc. Trong đó, ngoài “Miền xa thẳm” của nhạc sĩ Đức Trịnh được sáng tác năm 2003 thì 9 các ca khúc còn lại đều được sáng tác trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước: Cánh chim báo tin vui, Biết ơn Võ Thị Sáu, Người Hà Nội, Tự nguyện, Tiếng đàn Ta lư, Lời ru trên nương, Tiếng hát giữ rừng Pác Bó, Bài ca may áo, Chào anh giải phóng quân – chào mùa xuân đại thắng...  

Tuy nhiên, phần phối khí mới lạ hơn qua sự trợ giúp của các nhạc sĩ Thanh Phương, Lưu Hà An, Huyền Trung đã giúp Thu Hà khoác lên những diện mạo mới cho các ca khúc nổi tiếng mà vẫn giữ đúng tinh thần của tác giả bài hát. Riêng phần thể hiện bài “Chào anh giải phóng quân – chào mùa xuân đại thắng”, Phạm Thu Hà không chỉ thể hiện trọn vẹn cảm xúc vỡ òa của đại thắng mùa xuân năm 1975, mà còn tự sáng tạo thêm đoạn giả thanh tiếng chim sơn ca mừng độc lập. 

Chính sáng tạo này mang lại điểm cộng lớn cho ca khúc kinh điển vốn được ví như một “viên ngọc quý” của nhạc sĩ Hoàng Vân nói riêng và của âm nhạc Việt Nam nói chung. Bài hát cũng từng giúp nữ ca sĩ đạt được số điểm kỷ lục của chương trình Giai điệu tự hào - 96,91% điểm bình chọn.


N.H
.
.
.