Hề xiếc đương đại “Biển lặng gió” bên Hồ Hoàn Kiếm

Chủ Nhật, 29/04/2018, 09:41
Đoàn nghệ thuật Pháp - Be Clown sẽ có 30 phút biểu diễn ngoài trời, bên bờ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào 20h ngày 5-5. 

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngôi làng châu Âu” do Phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam và các Đại sứ quán thành viên của liên minh tổ chức. 

Theo kế hoạch, các nghệ sĩ của đoàn xiếc Be Clown sẽ chuyển tải đến khán giả vở hề xiếc “Biển lặng gió”. Đây là tác phẩm hề xiếc đương đại, giàu tính nghệ thuật mà vẫn gần gũi, giàu tiếng cười và đầy tính nhân văn. 

Xoay quanh chuyến hành trình ra biển khơi của một chiếc tàu thủy, vở diễn hứa hẹn dẫn dụ người xem vào một chuyến phiêu lưu thú vị khắp thế giới với đại dương trùng trùng bão tố, những nàng tiên cá bí ẩn cùng nhiều cung bậc cảm xúc… 

Chuyện kể bằng ngôn ngữ xiếc, trên nền nhạc live. Trong chương trình, khán giả có dịp chiêm ngưỡng nhiều tiết mục nhào lộn trên không, nhào lộn với cột, đu dây, thăng bằng trên dây mới lạ và hấp dẫn.

Được biết, Be Clown do 2 nghệ sĩ hề xiếc tài năng Soline và Charly thành lập. Họ sáng tác và biểu diễn những tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa hề đương đại với xiếc, kịch và nhạc live. Những sáng tác của nhóm đều xoay quanh những cuộc gặp gỡ, với giá trị nghệ thuật chủ đạo là tính nhân văn và tình đoàn kết. 

Từ năm 2016, Soline và Charly đã rong ruổi khắp thế giới, chủ yếu bằng xe đạp. Trên chuyến hành trình này, họ đã gặp gỡ những nghệ sĩ xa lạ, ở những miền đất khác nhau, để sáng tác và cùng họ biểu diễn những tác phẩm của mình.  

Sau thời gian lưu diễn trên khắp nẻo đường châu Âu, biểu diễn phục vụ trong những trại trẻ mồ côi, trường học, làng mạc, bệnh viện, nhà hát, trong khuôn khổ các festival, từ cuối năm 2017, Be Clown đến với châu Á. Vở “Biển lặng gió”được nhóm sáng tác tại Việt Nam vào khoảng thời gian này. 

N.H.
.
.
.