Không gian của các họa sĩ đương đại

Thứ Bảy, 10/06/2017, 11:09
8 gương mặt với hơn 30 tác phẩm trưng bày tại Đông A Galary (115 Nguyễn Thái Học) từ ngày 9-6 cho thấy một diện mạo mới của nghệ thuật đương đại Việt Nam.


Một Nguyễn Văn Hè (36 tuổi) chông chênh giữa thực tại và quá khứ. Các tác phẩm của Hè đều lẩn khuất hình bóng của bom đạn, máy bay chiến đấu, xe tăng... như một tiếng vọng đau đáu từ quá khứ. Phần lớn các tác phẩm của anh gắn với những ám ảnh về chiến tranh với hình ảnh căng tràn nơi người phụ nữ. 

Các bạn trẻ tham quan buổi trưng bày.
Nhờ những góc nhìn đa chiều, những cách biểu lộ phong phú, giàu sức sáng tạo nội hàm, Nguyễn Văn hè đã tạo cho mình một lối đi riêng trong vòng vây của những tác phẩm khai thác bản ngã nhàm mòn.
Gia đình nghệ thuật Nguyễn Văn Hè.

Một Lương Đức Hùng (36 tuổi), nhà điêu khắc trẻ thể hiện nỗi trăn trở khi nhìn sâu vào nội tâm con người và thấy một cái tôi, một bản ngã cần được giải phóng. Hùng thể hiện một cá tính mạnh mẽ, góp sức vào sự phát triển của nghệ thuật điêu khắc nước nhà, một bộ môn luôn chịu lép vế so với hội họa.

Các họa sĩ tham gia đợt trưng bày.

Một Lã Huy- người của kỹ thuật mới, luôn dành tâm huyết cho việc kiếm tìm các vật liệu, chất liệu mới. Anh không thuộc kiểu bám giữ truyền thống hay có suy nghĩ chỉ truyền thống mới đẹp. nhưng điều Lã Huy theo đuổi, đó chính là cảm xúc của chính mình. Anh gây ấn tượng và bất ngờ vì chính sự tìm tòi của mình.

Các bạn trẻ đọc cuốn Tầng ba tại Tầng ba - Đông A Gallery.

Lê Thúy là nữ họa sĩ duy nhất trong nhóm 8 họa sĩ có tranh trưng bày lần này, thuần khiết và bí ẩn, Thúy trình làng những tác phẩm tranh lụa về những người phụ nữ tươi trẻ, căng tràn, đầy nhục cảm. Cô biểu hiện những rung cảm tinh tế bằng lụa, cô đã tạo dựng một sự kết hợp hài hòa để tận dụng sự huyền bí của truyền thống khi truyền tải cảm xúc đương đại.

Ông Trần Đại Thắng giới thiệu tranh cho quan khách.

8 gương mặt đương đại xuất hiện trong sự kiện khai trương Đông A Galary, đó cũng chính là tâm huyết của họa sĩ Trần Đại Thắng trong hành trình đi tìm kiếm, phát hiện, khuyến khích và đồng hành cùng các họa sĩ trẻ tài năng, đưa những gương mặt này đến gần hơn với công chúng. 

Với công chúng yêu nghệ thuật, Đông A Galary sẽ trở thành một địa chỉ văn hóa, cung cấp tranh, tượng, sách nghệ thuật với đội ngũ giám tuyển có chọn lọc. Sự xuất hiện của Đông A Galary và tâm huyết của những người đứng đầu sẽ góp phần kiến tạo nên một thị trường nghệ thuật sôi động và lành mạnh tại Việt Nam, vốn trong thời gian qua có quá nhiều điều tiếng.

V. Hà
.
.
.