Hoa mắt với các hoạt náo viên nóng bỏng

Thứ Tư, 04/04/2018, 15:20
Luôn xuất hiện với vẻ ngoài long lanh và vóc dáng khỏe khoắn, nghề hoạt náo viên đòi hỏi những người tham gia không chỉ ở kỹ thuật điêu luyện, mà buộc họ phải tuân thủ theo những quy tắc vô cùng khắt khe để tránh việc bị sa thải. 

Ở Mỹ hay các quốc gia phương tây, trước các trận đấu thể thao thường diễn ra những tiết mục cổ vũ aerobic đầy máu lửa và kỹ thuật tới từ các hoạt náo viên, nhằm cổ động tinh thần những người trực tiếp tham gia tranh tài và các fan hâm mộ. 

Các hoạt náo viên phải tập luyện với cường độ cao để giữ thân hình lý tưởng. 

Ngày 3-4 (giờ địa phương), tờ New York Times đã hé lộ những quy tắc mà các hoạt náo viên phải tuân thủ theo một cách tuyệt đối để giữ được "miếng cơm", sau vụ việc ồn ào khi câu lạc bộ New Orleans Saints sa thải một hoạt náo viên bởi người này đã đăng một bài viết được cho là không phù hợp lên mạng xã hội. 

Thứ nhất, ngoài kỹ thuật vốn có, những cô gái hay chàng trai muốn dự tuyển nghề hoạt náo viên phải đạt được chiều cao, cân nặng và số đo ba vòng lý tưởng (tùy vào vị trí trong đội hoạt náo). Sau khi được nhận, những người này phải tập luyện với cường độ cao, cũng như tuân theo một chế độ ăn uống khắt khe để giữ dáng. 

Hoạt náo viên cũng là một nghề kén tuổi, những cô gái hay chàng trai được chọn vào đội thường có độ tuổi dưới 25. 

Thư hai, các hoạt náo viên có thể được xỏ khuyên và có hình xăm, nhưng tuyệt đối không phải ở trên phần cơ thể lộ ra khi mặc bộ đồng phục. Cũng theo New York Times, việc này có thể sẽ khiến các cô gái hay chàng trai "không vui cho lắm", nhưng thể hiện sự chuyên nghiệp trong văn hóa hoạt náo. 

Thứ ba, trước mỗi show diễn, họ phải tới địa điểm hẹn trước 5 tiếng đồng hồ. Trong suốt quá trình diễn ra các trận tranh tài, họ vẫn sẽ theo nhịp cổ vũ và chỉ được nghỉ giải lao vào những thời điểm nhất định. 

Các "lò" luyện thần tượng K-Pop chưa chắc đã khắt khe bằng các câu lạc bộ hoạt náo. 

Thứ tư, dù ở rất cần với các cầu thủ, thậm chí là những siêu sao nhưng họ bắt buộc phải giữ khoảng cách nhất định với những người này. Kể cả việc hẹn hò đôi khi cũng bị quản lý. 

Thứ năm, ở những nơi công cộng, dù không phải đi diễn, các cô gái cũng không được phép mặc quần jeans bó sát, không được đeo trang sức hay sơn móng tay. Những nguyên tắc này được các chuyên gia đánh giá là khắt khe hơn cả những "lò" luyện thần tượng của K-Pop.  

Và cuối cùng, các hoạt náo viên cũng bị hạn chế hoạt động truyền thông trên trang mạng xã hội, bởi bất cứ phát ngôn nào của họ cũng có thể gây ảnh hưởng tới cả tập thể hay câu lạc bộ mà họ tham gia. 


Như Uyên
.
.
.