Cách đây vài năm, bãi tắm Bãi Cháy có nhiều bùn rác. Phần lớn khách đến thành phố biển chỉ đi thăm Vịnh, ngắm biển, ăn hải sản rồi về trong ngày…

Ở Hạ Long cũng từng có những công viên ở khu trung tâm nhưng nghèo nàn về trò chơi, cơ sở vật chất thiếu sự đầu tư.

Buổi tối cũng ít thứ hấp dẫn du khách. Ngay cả cây cầu Bãi Cháy – biểu tượng của Hạ Long cũng lặng lẽ khép mình trong bóng tối. Dễ hiểu vì sao, sau hơn 20 năm được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Vịnh Hạ Long vẫn còn nhạt nhòa trên bản đồ du lịch trong nước.

Ngày nay, bãi tắm Bãi Cháy đã khoác trên mình chiếc áo hoàn toàn mới với dải cát trắng mịn màng, sạch sẽ. Bãi Cháy giờ đây ngày nào cũng đông nghịt người đến tắm biển. Cảnh “cháy phòng” vào mỗi dịp nghỉ lễ - “niềm mong ước” của Hạ Long trước đây, thì nay đã trở thành hiện thực…

Kỳ tích của du lịch Hạ Long không phải tự nhiên mà có. Đó là cả một quá trình nỗ lực của chính quyền Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng trong việc thu hút đầu tư, quyết tâm đưa du lịch TP kỳ quan chuyển từ “nâu” sang “xanh”. Hơn 48.000 tỷ đồng là tổng số vốn đầu tư tư nhân mà Quảng Ninh đã huy động được trong khoảng 3-4 năm. Riêng Hạ Long, những dự án tầm cỡ, đẳng cấp do Tập đoàn Sun Group đầu tư ở Bãi Cháy đang thu hút hàng ngàn du khách mỗi ngày, tạo hấp lực mạnh cho du lịch TP biển. Đó là tổ hợp vui chơi, giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex với thế giới trò chơi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á…, có thể khiến du khách tha hồ hò hét, xả mọi stress và muốn ở lại Hạ Long thêm vài ngày cho “đã”.

Cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, Vòng quay Mặt trời, Vườn Nhật trên đỉnh Ba Đèo… đã trở thành một trong những biểu tượng mới của TP biển.  

Khi trời tối, ánh sáng rực rỡ của cầu Bãi Cháy, Vòng quay Mặt Trời… khiến Hạ Long bừng sáng, mê hoặc…

Ngay ở Bãi Cháy, quảng trường Sun Carnival Plaza mới đi vào hoạt động dịp 30/4 vừa qua sẽ trở thành trung tâm sự kiện, lễ hội sôi động của Quảng Ninh.

Sức hút từ những tuyến phố kinh doanh thời thượng

Dọc tuyến đường Hạ Long nay trở nên khang trang, rực rỡ với những cửa hàng, cửa hiệu liền kề mang phong cách phố cổ Hội An nằm phía ngoài công viên Sun World Halong Complex. Tuyến phố kinh doanh sầm uất khiến Hạ Long tấp nập đêm ngày. Nhà hàng, café, hàng lưu niệm, … tất cả nhu cầu du khách đều có thể tìm thấy ở đây.

Tới đây, Bãi Cháy còn trở nên hấp dẫn và nhộn nhịp hơn khi khu biệt thự thương mại Boutique Shophouse thuộc quần thể nghỉ dưỡng ngay bên Vịnh Hạ Long - Sun Premier Village Ha Long Bay hoàn thành. Những căn biệt thự thương mại có diện tích lớn, gần 300 m2/lô đáp ứng nhu cầu kinh doanh các ngành hàng như mini hotel, nhà hàng lớn, spa, bar, phòng khám…, bổ sung vào phần còn đang thiếu hụt của TP di sản.

Khu Boutique Shophouse cao 3-5 tầng, được thiết kế tối đa hóa công năng, màu sắc sinh động và bắt mắt, kiến trúc hiện đại… Với sự đầu tư lớn từ Sun Group, cảnh quan khu vực này được thiết kế thoáng rộng, tiện ích đồng bộ chuẩn 5 sao sẽ tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho TP bên Vịnh kỳ quan.

Boutique Shophouse ra đời vào đúng thời điểm này đã đáp ứng trúng nhu cầu của thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Hạ Long. Bởi, mặt bằng nằm ở vị trí trung tâm dễ dàng tiếp cận khách du lịch, đủ rộng để kinh doanh những ngành hàng đang thiếu hụt ở Hạ Long như mini hotel, bar, spa…không dễ tìm kiếm.

Với đà tăng trưởng bứt phá về du lịch, hạ tầng, giao thông, đất ở trung tâm Bãi Cháy - Hạ Long đang được ví như “đất vàng”. Khi quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí do Sun Group đầu tư ở Bãi Cháy hoàn thành, thì Hạ Long sẽ tiến gần hơn nữa tới “ngôi vương” du lịch ở khu vực miền Bắc.

PV