Carnaval Hạ Long 2018 tổ chức trên sân khấu rộng kỷ lục 13ha

Thứ Năm, 26/04/2018, 08:41
Đây là một trong những nội dung chính trong lễ khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh” sẽ được tổ chức vào tối 28-4, tại Công viên Sun World Hạ Long Complex.


Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, đến nay địa phương đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 với sự chuẩn bị tốt nhất.

Theo đó lễ khai mạc và chương trình Carnaval năm nay được thực hiện bởi đạo diễn Phạm Hoàng Nam có sự đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện. 

Trong đó đáng chú ý chương trình nghệ thuật và Carnaval 2018 gồm 3 phần (Truyền thuyết và Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan tỏa); ngoài hai phần chính còn có màn bắn pháo hoa tầm cao và chương trình DJ giao lưu giữ khán giả và diễn viên. 

Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca - múa - nhạc trên sân khấu chính và diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị lễ khai mạc.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết, tổng số lực lượng diễn viên tham gia chương trình khoảng hơn 2.000 người, với nhiều nghệ sỹ nổi tiếng, như NSND Quang Thọ, nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương và các giọng ca trẻ như Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương. Và hơn 1 nghìn diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine, Cuba, Trung Quốc và các nước ASEAN…

Đáng chú ý sân khấu biểu diễn của chương trình Carnaval 2018 được thực hiện tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13ha và có độ lớn kỷ lục với chiều ngang 150m. được tạo được tạo dựng bởi những công nghệ hiện đại nhất thế giới. 

Sàn sân khấu được gia cố đặc biệt để có thể đưa lên đó hơn 1000 diễn viên, nghệ sỹ cùng nhiều xe hoa, mô hình. Hệ thống ray trượt cơ khí được sử dụng để “hô biến” các màn hình led khi trình diễn pháo hoa. 

Trên sân khấu, 9 vòng tròn tượng trưng cho 9 con rồng và phụng được gia tăng hiệu ứng sống động bằng công nghệ video 3D mapping. Một số lượng viền led matrix 3D kỷ lục được sử dụng để tạo nên đầu rồng, phụng và vảy rồng. 

Toàn bộ chương trình được lập trình bằng phần mềm đồng bộ từ âm thanh, ánh sáng đến hình ảnh để đem đến hiệu ứng sống động và bắt mắt nhất. 

Đặc biệt làm nền cho sân khấu Carnaval năm nay là các đoàn tàu du lịch với các ánh đèn lung linh trên vịnh Hạ Long. Cùng với đó Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức phát hành số lượng khoảng 10 nghìn vé miễn phí cho nhân dân và du khách.

Tại buổi họp báo, đại diện các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Ninh cũng khẳng định sẽ nỗ lực đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bố trí các điểm trông giữ phương tiện, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường du lịch đã được triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng kế hoạch, phương án được duyệt.

Cũng theo ông Trịnh Đăng Thanh, là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh chủ trì tổ chức chuỗi các sự kiện gồm 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch tưng bừng, sôi nổi và hấp dẫn. Đến thời điểm hiện tại đã có 22 sự kiện, tạo được những hiệu ứng tích cực trong việc quảng bá, xây dựng và phát triển các thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh nói riêng, hình ảnh Việt Nam nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.

V.Huy
.
.
.