Giọng ca nam của VOV "vẽ tranh" biển đảo quê hương bằng âm nhạc

Thứ Tư, 03/04/2019, 10:59
Sau 3 năm tròn gắn báo với Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, nam ca sĩ Đại Hải chính thức “trình làng” album thứ 2, đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp ca hát của mình: album “Biển gọi”.

Giọng ca được yêu mến của VOV cho hay, anh đã dành hơn một năm để chọn bài, biên tập và nghiên cứu cách hát, chọn lựa nhạc sỹ phối khí.

Giọng ca nam được yêu mến của VOV cho biết anh đã dành 1 năm để chọn bài cho album mới.

Album “Biển gọi” là một bức tranh quê hương đầy sinh động, được biên tập theo hai phần. Phần một là các ca khúc về miền quê xứ Nghệ: “Quê hương” (Lời: Đỗ Trung Quân, nhạc: Giáp Văn Thạch), “Điệu ví giặm là em” (Lời thơ: Lê Quang Thắng, nhạc Quốc Nam), "Khúc hát sông quê " (Nguyễn Trọng Tạo), “Về xứ Nghệ cùng anh” (Lời thơ: Phương Thảo, nhạc: Lê Xuân Hòa), “Hà Tĩnh mình thương” (An Thuyên)…

"Biển gọi" là bức tranh quê hương bằng âm nhạc của Đại Hải.

Phần hai là sự tươi sáng, hào sảng với những ca khúc về biển đảo, cách mạng ư: “Bâng khuâng Trường Sa” (Lời thơ: Nguyễn Thế Kỷ, nhạc: Lê Đức Hùng), “Đá lạnh” (Lời thơ: Trọng Việt, nhạc: Lê Minh), “Tôi vẫn tìm em người con gái Sông La” (Trần Danh Viện), " Ru mẹ " (Đức Dũng). Bên cạnh những ca khúc quen thuộc kể trên, album có một ca khúc mới cũng là chủ đề của album mang tên “Biển gọi” (Lời thơ: Thuận Hữu - nhạc: Đức Dũng).

Đại Hải chia sẻ, anh chọn “Biển gọi” làm ca khúc chủ đề của album bởi anh có một tình yêu đặc biệt với biển. Nơi Đại Hải sinh ra và lớn lên ở vùng biển nghèo, đầy nắng gió. Tuổi thơ được hòa mình vào sóng biển, ngày ngày lăn mình giữa bãi cát trắng, dưới cái nắng chang chang của mùa hè, cùng mẹ đứng trên bờ chờ thuyền cha trở về... Ca khúc "Biển gọi" luôn mang lại cho Hải nhiều cảm xúc nhất  mỗi lúc anh thể hiện.

Nam ca sĩ muốn gửi gắm tình yêu quê hương đất nước qua sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu này.

Với “Biển gọi”, Đại Hải muốn gửi gắm tấm lòng, tình cảm đối với quê hương, đất nước, biển đảo Tổ quốc thiêng liêng. Hầu hết các ca khúc trong abum đều về chủ đề biển đảo, được thể hiện và phối khí mới mẻ sử dụng nhiều chất liệu hiện đại cùng với một số nhạc cụ truyền thống, do các nhạc sỹ có tên tuổi thực hiện: Nhạc sỹ Mạnh Cường, Đức Minh, Trọng Phương, Tất Nghĩa, Quốc Nam, Mạnh Cường Hồ Gươm. Sự hỗ trợ nhiệt tình của phòng thu Trọng Phương Studio đã giúp Đại Hải có thêm sự thăng hoa trong Vol2 này.

Được biết, hiện nay,  ngoài hoạt động ca hát, Đại Hải rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, ủng hộ cho quê hương. Anh luôn tâm niệm: “Một người nghệ sỹ không chỉ mang lời ca tiếng hát phục vụ khán giả mà còn phải có trách nhiệm với cộng đồng”.

N.H
.
.
.