Sao mai Lương Nguyệt Anh làm Mv xúc động về quê nhà

Thứ Tư, 07/02/2018, 15:27
Thời gian gần đây, các nghệ sĩ dòng nhạc chính thống có xu phát hành online các MV của mình thay vì làm album. Sau NSUT Tố Nga, giải nhất Sao mai dòng dân gian Lương Nguyệt Anh vừa phát hành MV “Quê mẹ người ơi”- một sáng tác do chính cô phổ nhạc vào dịp tết Mậu Tuất.


“Quê mẹ người ơi” được Nguyệt Anh phổ nhạc từ bài thơ của nhà thơ Nguyễn Xuân Việt nằm trong tập thơ sắp ra mắt của anh. Trước đây, Lương Nguyệt Anh đã từng thử nghiệm vai trò sáng tác với ca khúc nhạc Phật “Tìm về chốn thiêng” được đánh giá rất cao, và được hát ở nhiều chương trình nhạc Phật. Tuy nhiên, với Nguyệt Anh, cô coi đó là thử nghiệm và “Quê mẹ người ơi” mới chính thức là sáng tác đầu tay của cô trong dòng nhạc dân gian.

MV ra mắt vào thời điểm cận tết, tuy không nói chuyện Tết với mai đào như nhiều MV khác, nhưng những hình ảnh “phảng phất” ngày xuân như đoá thược dược trước sân nhà, những triền hoa cải nở dọc triền sông… đủ để những người đi xa không thể không nhớ đến mùa Xuân, đến cái Tết đang đến thật gần. 

Những cảnh quay được chọn lựa khá tinh tế, từ mái nhà đơn sơ còn nguyên vẹn kiểu nhà từ những năm xưa cũ tại Đường Lâm (Sơn Tây), từ những cánh đồng đang vào vụ Xuân bảng lảng khói lam chiều, đến cây đa bến nước chân quê ở Bắc Ninh…, đều thể hiện sự dung dị, mộc mạc nơi thôn dã, và làm ấm hơn tình cảm gia đình của câu chuyện. Một MV xúc động về những tình cảm thiêng liêng trong mỗi con người, tình mẹ, tình quê hương.

Và người giúp Lương Nguyệt Anh đẩy câu chuyện MV cũng như ca khúc “Quê mẹ người ơi” được trọn vẹn cảm xúc cả phần xem lẫn phần nghe là diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc của NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và diễn viên Bảo Anh (người nổi tiếng với vai Bảo Ngậu- người phán xử). Đây là lần đầu tiên NSND Lan Hương nhận lời đóng 1 MV ca nhạc. 

PV
.
.
.