Duyên dáng áo dài trong sắc thu phố cổ Hà thành

Thứ Năm, 03/10/2019, 12:58
Hàng loạt thiết kế áo dài của các nhà thiết kế của Viện thiết kế A Designer Hanoi sẽ được trình diễn trên phố bích họa Phùng Hưng, Hà Nội vào 15h ngày 5-10. Đây là fashion show “Sắc thu Hà Nội 2019” do Viện thiết kế A Designer Hanoi phối hợp với Ban Quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội (10-10-1954 – 10-10-2019).

Nhà thiết kế Trịnh Thị Bích Thủy, Giám đốc A Designer Hanoi cho biết, 8 bộ sưu tập được trình diễn dịp này đều là những thiết kế mới, đặc sắc của các nhà thiết kế. Tà áo dài duyên dáng của các thiếu nữ thướt tha trên phố cổ trong sắc thu Hà Nội là điểm nhấn chính.

Áo dài đơn sắc truyền thống

Trong đó, bộ sưu tập “Lam” của nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo lấy ý tưởng từ hoạ tiết gốm hoa lam thế kỷ 15-16 với nhiều hoạ tiết độc đáo và phong phú. Các hoạ tiết gốm hoa lam xưa được đưa vào vào thời trang áo dài như một cách gìn giữ hoa văn hoạ tiết cổ, đưa gốm hoa lam đến gần hơn với đời sống bảo tồn và lưu giữ những hoạ tiết độc đáo.

Một trong số các thiết kế áo dài hiện đại và trẻ trung hơn

Bộ sưu tập “Nét xưa” của nhà thiết kế Nguyễn Hải Đường lấy cảm hứng từ những chiếc áo dài của người phụ nữ Hà thành xưa và những chiếc áo dài trong tranh Tố Nữ của dòng tranh dân gian Hàng Trống. Nhiều bộ áo dài đơn sắc tưởng chừng rất giản đơn, mộc mạc, được kết hợp với các phụ kiện như kiềng bạc, vòng ngọc trai hoặc mấn đội đầu lại trở nên sang quý, đài các. 

Tà áo dài được kỳ vọng kết nối giữa quá khứ và hiện tại

“Nét xưa” là sự kết nối, hài hòa giữa quá khứ với hiện tại, giữa truyền thống và hiện đại, vừa đủ thu hút các thiếu nữ, vừa  góp một phần tái hiện lại một phần ký ức Hà Nội xưa.

Bộ sưu tập “Phố thu 2019” của Trịnh Fashion gợi nhớ sắc vàng đổ của các hàng cây trong mùa thu thay lá, hoài niệm thu xưa, tinh tế nhưng phảng phất buồn.

Một trong số các mẫu áo dài lấy cảm hứng từ họa tiết lam gốm

Bộ sưu tập  áo dài “Vẻ đẹp hoàn thiện” của nhà thiết kế Đỗ Mai Hoa lấy cảm hứng từ lụa, gấm, chất liệu sang trọng, xưa vốn chỉ dành cho tầng lớp quý tộc… để khắc họa vẻ đẹp người phụ nữ Việt.

“Những ngày tháng tươi đẹp" của nhà thiết kế Nguyễn Thị Minh Minh  là sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam đầu thế kỷ 20 trong chiếc áo lụa và vẻ nữ tính yêu kiều của phụ nữ châu Âu giai đoạn Belle epoque cùng thời điểm này.

Một số mẫu áo dài khác trong "Sắc thu Hà Nội 2019":


N.Hoa
.
.
.