Tôn vinh tà áo dài Việt

Thứ Sáu, 26/02/2016, 12:46
Do sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức, lễ hội áo dài năm 2016 với nhiều hoạt động nhằm tôn vinh tà áo dài Việt Nam đồng thời tạo sức thu hút khách du lịch đến thành phố.


Một trong những hoạt động nổi bật của lễ hội là hội thi “Duyên dáng áo dài 2016” chủ đề “Tỏa sáng nét đẹp Việt”. Với mục đích tìm kiếm những nhan sắc nổi bật, đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ Việt trong tà áo dài truyền thống, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt, hội thi diễn ra từ 5/3 đến 20/3.

Lễ hội áo dài là dịp để tất cả nữ giới khoe vẻ đẹp cùng những bộ áo dài ưng ý nhất.

Dành cho tất cả nữ giới trên địa bàn thành phố, hội thi chia làm 3 bảng: Tập thể, cá nhân, cơ quan ngoại giao đoàn. Giám khảo hội thi có hoa hậu Kỳ Duyên, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam cùng một số chuyên gia khác.

Hưởng ứng lễ hội Áo dài, từ ngày 1/3 đến 31/3, TP Hồ Chí Minh vận động người dân thành phố mặc áo dài trong các sinh hoạt đời thường.

Nhận lời mời làm giám khảo hội thi “Duyên dáng áo dài”, hoa hậu Kỳ Duyên còn cho biết cô rất yêu tà Áo Dài Việt Nam. Khi diện Áo Dài, Hỳ Duyên thấy mình nữ tính, duyên dáng, xinh đẹp hơn.

Với hành trình “Thành phố áo dài – Thành phố tôi yêu”, vào các ngày chủ nhật 6/3, 13/3, 20/3, các sinh viên sẽ mặc áo dài, di chuyển bằng xe đạp từ Nhà Văn hóa sinh viên đến các di tích văn hóa, lịch sử kết hợp tuyên truyền, vận động người dân thành phố cung chung tay vì môi trường du lịch.

Thi trình diễn áo dài, không phân biệt “chân ngắn, chân dài” trong lễ hội áo dài.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, rất nhiều hoạt động hưởng ứng khác  cũng được tổ chức: Thi vẽ áo dài trên giấy dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, thi ảnh “Duyên dáng áo dài”, thi kết hoa trên áo dài và biểu diễn áo dài hoa cho các nhà tạo mẫu hoa Việt Nam và quốc tế…

Dự kiễn, lễ khai mạc cùng chương trình nghệ thuật khai màn lễ hội chủ đề “Áo dài – vẻ đẹp bất tận” diễn ra vào 18h30 ngày 08/3 tại Sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố.

N.H.
.
.
.