Đưa Việt Nam thành điểm trung chuyển khách du lịch quốc tế đến Triều Tiên

Thứ Hai, 25/02/2019, 17:14
Đó là khẳng định của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội du lịch Việt Nam trong buổi họp báo chiều ngày 25-2 về hoạt động quảng bá Việt Nam nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch cho biết, đến thời điểm hiện tại, du lịch Triều Tiên vẫn và thị trường rất nhiều tiềm năng. Cũng theo ông Đức, thị trường Du lịch Triều Tiên vẫn là một khoảng trống khá lớn trong ngành du lịch của Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

Việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã tạo nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi để phát triển thị trường du lịch này.

Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đều khẳng định sẽ thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Triều Tiên trong tương lai gần.

Cùng với việc tiếp cận để giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam, tổ chức các tour du lịch miễn phí cho các nhà báo. Hiện tại, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang chuẩn bị cho buổi gặp gỡ với cơ quan du lịch Triều Tiên. 

Ngoài thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Triều Tiên, đưa khách đến Việt Nam và ngược lại, cơ quan du lịch hai nước sẽ bàn bạc để có những chính sách thích hợp để đưa Việt Nam thành điểm trung chuyển khách du lịch của các quốc gia khác trên thế giới khi muốn đến du lịch Triều Tiên.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho biết, hiện tại, nhiều đơn vị du lịch, lữ hành, khách sạn cũng đang đẩy mạnh kết nối với các doanh nghiệp du lịch Triều Tiên. 

Phía Việt Nam cũng tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho các đơn vị du lịch nước bạn đến quảng bá, khai thác nguồn khách. Cụ thể, trong Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) vào tháng 3-2019 tại Hà Nội, ban tổ chức dự kiến sẽ miễn phí và dành riêng 2 gian hàng để Triều Tiên đến giới thiệu về du lịch của đất nước với người dân và du khách đến hội chợ.


N.Hoa
.
.
.