Despacito "phá đảo" Youtube với 4 tỷ lượt xem

Thứ Năm, 12/10/2017, 09:10
Video ca nhạc Despacito của hai nghệ sĩ Luis Fonsi và Daddy Yankee chính thức trở thành MV đầu tiên trên thế giới cán mốc 4 tỷ lượt xem trên Youtube, vượt xa mọi đối thủ khác trong bảng xếp hạng Tỷ views. 

Mới chỉ đầu tháng Tám thôi, Despacito mới cán mốc 3 tỷ lượt xem trên Youtube, đồng thời trở thành video ca nhạc được xem nhiều nhất trong lịch sử, vượt qua kỷ lục của Gangnam Style của nghệ sĩ Hàn Quốc Psy.

Despacito cũng đồng thời là một trong những ca khúc thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100 lâu nhất trong lịch sử với 16 tuần liên tiếp, "suýt" soán ngôi của ca khúc One Sweet Day của Mariah Carey.

Nhiều người cho rằng, Despacito là một ca khúc "One hit wonder" có nghĩa là chỉ một lần đạt đến đỉnh cao rồi thôi, nhưng ca khúc này chứng minh rằng mình là một kẻ sừng sỏ cuộc đua tỷ views trên Youtube.

1 tỷ lượt xem là con số mà chỉ các đây vài năm thôi chưa có ca sĩ nào dám mơ tới. Nhưng 4 tỷ lượt xem lại là một kỷ lục không dễ gì vượt qua. 

Khoảng cách của Despacito với MV "liền kề" nhất cũng là hơn 800 triệu lượt xem, một khoảng cách khó mà vượt nổi trong thời gian ngắn.

Danh sách 10 MV được xem nhiều nhất trên Youtube:

1. Despacito - Luis Fonsi và Daddy Yankee (hơn 4 tỷ lượt xem)

2. See You Again - Wiz Khalifa và Charlie Puth (3,15 tỷ lượt xem)

3. Gangnam Style - Psy (2,97 tỷ lượt xem)

4. Sorry - Justin Bieber (2,79 tỷ lượt xem)

5. Uptown Funk - Mark Ronson và Bruno Mars (2,70 tỷ lượt xem)

6. Masha and the Bear: Recipe for Disaster (2,54 tỷ lượt xem)

7. Shape of You - Ed Sheeran (2,5 tỷ lượt xem)

8. Shake it off - Taylor Swift (2,41 tỷ lượt xem)

9. Bailando - Enrique Iglesias, Descemer Bueno và Gente De Zona (2,38 tỷ lượt xem)

10. Sugar - Maroon 5 (2,35 tỷ lượt xem)

Duy Tiến
.
.
.