Đạt kỷ lục thế giới, 2 hoàng tử xiếc Việt Nam đắt show quốc tế

Thứ Sáu, 06/01/2017, 19:57

Ngày 6/1, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vừa gửi email chính thức xác nhận anh em "Hoàng tử xiếc" Việt Nam Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness Thế Giới về mục giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây. 

Quốc Cơ bắt đầu tập Xiếc từ năm 4 tuổi, Quốc Nghiệp bắt đầu tập Xiếc từ năm 5 tuổi. Hai anh em bắt đầu biểu diễn Xiếc chuyên nghiệp từ năm 1999. Hiện nay, đây là hai trong số những nghệ sĩ xiếc nổi tiếng ở Việt Nam. 

Tiết mục biểu diễn của hai nghệ sĩ được nhiều người biết đến là “Sức mạnh đôi tay”. Từ năm 2008 đến 2016, tiết mục này đã được biểu diễn ở trên 20 quốc gia. 

Đầu tháng 11/2016, hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng vừa tổ chức liveshow kịch xiếc “Anh Em” tại TP Hồ Chí Minh. Đây là chương trình kỷ niệm 20 năm hoạt động trong nghề của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, tạo được hiệu ứng cao về mặt khán giả lẫn chuyên môn. Đây cũng là một trong số ít các chương trình biểu diễn xiếc được đầu tư kinh phí lớn (hơn 2 tỷ đồng) và vé được bán sạch trước liveshow.

Tiết mục chồng đầu giúp anh nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đạt Kỷ lục Guiness Thế giới

Ngày 22/12/2016, hai nghệ sĩ xiếc đã có màn trình diễn chồng đầu ấn tượng tại Tây Ban Nha. Sự kiện đã thu hút cả những vị chức sắc trong nhà thờ, quan chức tại địa phương, các nghệ sĩ xiếc quốc tế tới tham dự và chiêm ngưỡng. Các trang báo nước ngoài như Straitimes, Emporda - trang tin địa phương của Tây Ban Nha, NBC News, AFP, Straits Times của Singapore…  đã dành cho hai nghệ sĩ xiếc Việt Nam nhiều lời khen ngợi.

Sau khi có thông tin xác lập kỷ lục Guinness Thế Giới, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được nhiều tổ chức nghệ thuật thế giới mời tham gia biểu diễn. Tại các địa điểm hai anh em biểu diễn, khán giả vẫn dành nhiều tình cảm ngưỡng mộ, đứng đợi hai anh em diễn xong để xin chữ ký và chụp hình lưu niệm.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng chia sẻ: "Anh em chúng tôi đã chờ đợi tin vui này từ hôm 22/12 đến giờ. Cuối cùng, sự cố gắng của anh em chúng tôi đã được ghi nhận. Tên Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp cùng nghệ thuật xiếc Việt Nam đã chính thức được ghi nhận trong sách Kỷ lục Guinness".

Hiện tại, hai nghệ sĩ vẫn đang lưu diễn tại Đức. Theo kế hoạch dự kiến, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sẽ trở lại Việt Nam vào đầu tháng 2/2017.
N.H
.
.
.