Hơn 200 nghệ sĩ xiếc của 3 nước dự Liên hoan xiếc trẻ

Thứ Tư, 02/12/2015, 10:21
Cuộc thi tài năng xiếc trẻ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia 2015 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12- 12, tại Hà Nội.

Ông Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam, Trưởng BCT cuộc thi cho biết: Cuộc thi là “sân chơi” của các nghệ sĩ xiếc trẻ tuổi đời chưa quá 27 và hiện đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật xiếc công lập, ngoài công lập; sinh viên đang học tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp của Việt Nam, Lào và Campuchia.
Hình ảnh tại cuộc họp báo.

Đây là dịp để đánh giá thực trạng nghệ thuật xiếc, từ đó có định hướng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đặc biệt là đào tạo tài năng. Các tiết mục gắn với các nghệ sĩ đã đoạt giải trong các cuộc thi tài năng xiếc trước đây do Bộ VH,TT&DL tổ chức không tham dự cuộc thi này.

Sẽ có 6 đơn vị tham gia: Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Đoàn xiếc nhân dân Long An, Đoàn nghệ thuật xiếc quốc gia Lào và Đoàn Nghệ thuật xiếc Vương quốc Campuchia với 34 tiết mục và hơn 200 diễn viên nghệ sĩ tham dự. Có 6 loại xiếc tham dự cuộc thi, gồm: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật và hề xiếc và xiếc thể thao (trượt, dây dọc, patin).

BTC sẽ trao các huy chương vàng, bạc cho diễn viên và nhóm diễn viên có tài năng đặc biệt xuất sắc gắn với tiết mục. 

Thanh Hằng
.
.
.