Đạo diễn trẻ đoạt 6 giải thưởng Oscar làm phim về người đầu tiên lên mặt trăng

Thứ Ba, 12/06/2018, 18:46
Đạo diễn của La La Land – phim nhận được 14 đề cử giải thưởng, đạt 6 giải thưởng của Oscar năm 2016 - Damien Chazelle vừa quyết định hợp tác với ngôi sao Ryan Gosling thực hiện bộ phim về Neil Armstrong, phi hành gia đầu tiên đặt chân lên mặt trăng.

Với tựa đề “The First Man” (Bước chân đầu tiên), nội dung phim được xây dựng theo tập sách “The First Man: The life of Neil Armstrong” của tác giả James R. Hansen. 

Tái hiện lại cuộc đời của phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong trong một câu chuyện đầy lôi cuốn về một nhiệm vụ phi thường mang tính lịch sử của toàn nhân loại trong những năm 1961 – 1969, bộ phim hứa hẹn sẽ là một chuyến du hành vượt thời gian và không gian, đưa khán giả trở về ngày thời khắc 20-7-1969 của lịch sử một cách chân thực nhất. 

Hình ảnh Neil Armstrong trong phim

Trong trailer dài 2 phút 30 giây ngắn ngủi mà nhà sản xuất vừa tung ra đã phần nào hé mở những mảnh ghép đầu tiên về cuộc đời đầy ly kỳ của Neil Armstrong cùng với bản năng và sứ mệnh trở thành người đầu tiên thực hiện bước đi lịch sử lên mặt trăng. Sự kiện này không chỉ đặt dấu mốc quan trọng đối với ngành khoa học vũ trụ của nước Mỹ nói riêng mà còn đối với cả thế giới nói chung.

Tài tử Ryan Gosling trong vai Neil Armstrong
Neil Armstrong  bay vào vũ trụ mang theo hình ảnh người vợ thân yêu

“Bước chân đầu tiên” cũng là tác phẩm điện ảnh hứa hẹn sẽ truyền tải những thước phim chân thực nhất của cuộc đời Neil Armstrong, kể cả ở những phút giây huy hoàng lẫn những góc khuất trần trụi, ít người biết được về cuộc sống của “người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng” - biểu tượng đáng tự hào của nhiều thế hệ công dân nước Mỹ với lời tuyên bố trứ danh: “Đó là một bước đi nhỏ của (một) con người nhưng là một bước nhảy vọt của nhân loại”…

Khoảnh khắc tàu vũ trụ được phóng lên từ mặt đất trong phim

Trong phim, nam tài tử Ryan Gosling sẽ đóng vai Neil Armstrong. “Đồng hành” cùng anh còn có nữ diễn viên đến từ nước Anh - Clarie Foy trong vai Janet Armstrong – vợ của Neil Armstrong, diễn viên Corney Stoll  trong vai Buzz Aldrin – người đồng hành cùng Neil Armstrong trên chuyến bay Apollo 11 và một số diễn viên khác như Pablo Schreiber, Kyle Chandler, Jason Clarke. Biên kịch phim là Josh Singer - người đã góp công làm nên tác phẩm Spotlight “thần thánh” với 121 giải thưởng, trong đó bao gồm 2 tượng vàng Ocsar cho Phim hay nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

N.H
.
.
.