Đạo diễn phim Kong thành lập Học bổng giáo dục nghệ thuật cho Việt Nam

Thứ Tư, 17/05/2017, 11:44
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts vừa thông báo kế hoạch tạo ra một quỹ học bổng tạo điều kiện cho ít nhất 2 sinh viên Việt Nam được tham gia khóa học giáo dục nghệ thuật 4 năm ở Mỹ.

Jordan cho biết anh đã đóng góp một phần nguồn thu nhập của mình khi làm bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” để bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng đến con người Việt Nam cũng như toàn thể đất nước đã đóng vai trò lớn trong sự thành công của mình. Đạo diễn cũng đang hợp tác với nhiều đơn vị và nhà hảo tâm Việt Nam để huy động thêm nguồn kinh phí cho quỹ học bổng này.

Mục tiêu của Quỹ là cung cấp đầy đủ học phí, chi phí ăn ở, sách vở và một số chi phí khác cho hai sinh viên Việt Nam mỗi năm. Các học bổng thông qua chương trình ưu đãi sẽ được tài trợ không hoàn lại. Số tiền này bao gồm ngân sách hàng năm cho mỗi sinh viên, trong đó có học phí, sách, vật dụng, chỗ ở và chi phí sinh hoạt cá nhân cho hai sinh viên để họ có thể trải nghiệm trọn vẹn đời sống sinh viên. Yêu cầu của quỹ là có ít nhất một sinh viên nữ mỗi năm được nhận học bổng.

Chia sẻ của Jordan nhận được sự quan tâm của đông đảo báo giới.

Học bổng này hướng đến sinh viên từ khắp mọi nơi ở Việt Nam, ở cả thành phố và nông thôn. Quá trình nộp đơn sẽ không dựa trên điểm số của sinh viên, mà là niềm đam mê và tiềm năng của họ trong lĩnh vực nghệ thuật.

Theo đó, sinh viên có thể lựa chọn nhiều ngành học để nghiên cứu bao gồm phim ảnh, nhiếp ảnh, biên kịch, thiết kế đồ họa, quảng cáo, diễn xuất, lịch sử nghệ thuật, khiêu vũ, thiết kế thời trang, thiết kế game và và các ngành học khác trong lĩnh vực nghệ thuật.

Đạo diễn Jordan.

Jordan hy vọng trong tương lai sẽ tạo thêm nhiều cơ hội giáo dục cho sinh viên học sinh Việt Nam – khi nguồn quỹ trở nên lớn mạnh, học bổng sẽ cung cấp nhiều cơ hội hơn nữa cho sinh viên Việt Nam được trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến của Mỹ. 

PV
.
.
.