Đạo diễn “Cha cõng con” tiếp tục làm phim để… tranh giải quốc tế

Thứ Năm, 22/06/2017, 11:15

Ngày 22-6, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, phim “Cha cõng con” (Father and Son) vẫn đang tiếp tục “gặt hái” thêm một số giải thưởng điện ảnh ở nước ngoài, dù rằng phim không thực sự thành công về mặt doanh thu và giải thưởng điện ảnh ở trong nước. Hiện tại, anh cũng quyết định triển khai thêm dự án phim mới “Thành phố ngủ gật”. Đây sẽ là phim trung thành với cách kể chuyện cũ của “Cha cõng con”.


Nửa đầu tháng 6 này, “Cha cõng con” vẫn đang “gặt hái” thêm khá nhiều giải thưởng ở nước ngoài: giải “Phim truyện xuất sắc nhất” (Best Narrative Feature Film) tại Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương Mĩ La Tinh (DC Asian Pacific American Film Festival ) lần thứ 17 được tổ chức tại Washington, DC, giải “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Quay phim xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim độc lập Mỹ ( USA Independent Film Festival) lần thứ 6 được tổ chức tại New York, Mỹ. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng

Dự kiến, ngày 3-7, tại Toronto, Canada, bộ phim sẽ chiếu mở màn lễ hội của Liên hoan phim quốc tế ReelHeart (ReelHeART International Film & Screenplay Festival) lần thứ 13. 

Tại liên hoan phim này, “Cha cõng con” cũng đươc đề cử ở nhiều hạng mục giải thưởng: "Quay phim xuất sắc" (Best Cinematography), "Phim nước ngoài xuất sắc" ( Best Foreign Film), "Diễn viên xuất sắc" (Best Actor Do Trong Tan as “Ca”), "Âm thanh xuất sắc" (Best Sound).

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng cho biết, một tin vui khác nữa dành cho đoàn làm phim là “Cha cõng con” vừa được lựa chọn cho vòng cạnh tranh chính thức tại Liên hoan phim Tallinn Black Nights lần thứ 21. 

Đây là một trong số các liên hoan phim lớn thuộc top đầu của thế giới, mỗi năm đón tiếp hơn 1.000 nhà làm phim quốc tế, và trình chiếu khoảng 250 phim truyện, hơn 300 phim ngắn và hoạt hình có sự tham giả của khoảng 80.000 người. Năm nay, liên hoan phim được tổ chức tại thành phố Tallinn của Estonia.

Cách chọn diễn viên không quá quen thuộc với khán giả của "Cha cõng con" sẽ tiếp tục được duy trì trong "Thành phố ngủ gật"

Song song với hoạt động đưa “Cha cõng con” đi dự thêm nhiều liên hoan phim quốc tế, đạo diễn Lương Đình Dũng quảng bá và gấp rút chuẩn bị bấm máy dự án điện ảnh thứ 2 mang tên “Thành phố ngủ gật” (Drowsy City). 

Phim dự kiến có thời lượng 92 phút dựa trên tiểu thuyết cùng tên anh viết năm 2008. Mặc dù vẫn không ưu ái chọn diễn viên là các gương mặt nổi tiếng và tiếp tục theo đuổi cách kể chuyện cũ của “Cha cõng con” nhưng tác phẩm mới này, anh chọn bối cảnh hoàn toàn khác. 

Nhân vật chính 25 tuổi, sống trong một con ngõ gần như bị bỏ hoang giữa phố thị, hàng ngày đi mổ gà thuê. Công việc lặp lại đều đều cho đến một ngày có ba gã đàn ông không rõ danh tính xuất hiện… Phim dự kiến được quay ở Quảng Ninh. 

N.Hoa
.
.
.