“Đảo của dân ngụ cư” mở màn Tuần lễ phim Việt Nam tại Tây Ban Nha

Thứ Năm, 25/05/2017, 09:45
Đêm 24-5 (sáng 25-5 giờ Việt Nam), tuần lễ phim Việt Nam tại Tây Ban Nha do Cục Điện ảnh Việt Nam tổ chức đã khai mạc trọng thể tại Circulo de Bellas Artes, thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. 

Nằm trong khuôn khổ Ngày Việt Nam tại Tây Ban Nha nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đông đảo khách mời tại châu Âu cũng như kiều bào Việt Nam đã tham dự hoạt động đặc biệt ý nghĩa này.

Tiến sỹ Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu khai mạc Tuần lễ phim Việt Nam tại Tây Ban Nha.

Tiến sỹ Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu khai mạc cho biết, 4 phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Quyên”, “Cuộc đời của Yến” và “Đảo của dân ngụ cư” là những bộ phim từng tham dự và nhận được những giải thưởng quốc tế, đại diện cho nhiều phong cách khác nhau của điện ảnh Việt Nam đương đại. Nhưng đặc biệt, tất cả các phim đều nói về số phận của con người, đặc biệt là thân phận người phụ nữ. Với “Đảo của dân ngụ cư”, thì đây là lần đầu tiên bộ phim được trình chiếu, trước khi phát hành tại Việt Nam. Madrid là nơi đầu tiên bộ phim xuất hiện trước công chúng.

Trước đó, chiều cùng ngày, suất chiếu tại Viện hàn lâm điện ảnh Tây Ban Nha của “Đảo của dân ngụ cư” đã nhận tình cảm nồng nhiệt của khán giả, là các nhà làm phim, giới phê bình, truyền thông... “Đầy ám ảnh”, “sự day dứt không nguôi”, “một tiếng nói mạnh mẽ về tình yêu và sự tàn phá”… là những nhận xét của khán giả sau khi xem xong suất chiếu đầu tiên. Bộ phim đã “cháy vé” suất tối 25-5 và khán giả đã đề nghị tăng thêm suất chiếu.

"Đảo của dân ngụ cư" sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 9-6 tới.

Trong lễ khai mạc, ngoài phần trình diễn 3 bộ sưu tập áo dài của Thuỷ Nguyễn, Chu Lai, Nga Cocoon, lễ khai mạc còn có phần giao lưu đặc biệt của đoàn phim “Đảo của dân ngụ cư” đến từ Việt Nam. Đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước đã chia sẻ những câu chuyện hậu trường phim và cảm xúc khi lần đầu phim đến với công chúng.

Được biết, sau khi được ra mắt và công chiếu tại châu Âu, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ được BHD phát hành rộng rãi tại các hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc từ 9-6.

Từ trái qua: Đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước.

Trước khi ra mắt khán giả trong nước, ngày 20-5, “Đảo Của Dân Ngụ Cư” đã được giới thiệu chính thức tại khuôn khổ LHP Quốc tế Cannes 2017. Ngoài việc trở thành tâm điểm giới thiệu điện ảnh Việt Nam tại Cannes, phim cũng được giới thiệu trong sự kiện Vietnam Night với sự có mặt của 600 khách mời quốc tế, đến từ 60 nền điện ảnh trên toàn thế giới. Dù chưa được công chiếu tại Việt Nam, nhưng các nhà phát hành quốc tế đã đặt vấn đề mua bản quyền phát hành tại Pháp, Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ…

Trước đó, bộ phim đã tạo tạo dấu ấn lớn cho phim Việt, khi giành tới 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của LHP Quốc tế AIFAA 2017. Phim cũng giành luôn giải thưởng lớn nhất của LHP này: Giải Phim hay nhất, cùng 2 giải quan trọng khác cho Nam diễn viên Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh Xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng).

Trước ngày khởi chiếu chính thức trên toàn quốc – ngày 9-6, “Đảo của dân ngụ cư” sẽ có có hai buổi premiere tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Đoàn làm phim sẽ có phần ra mắt và giao lưu tại sự kiện quan trọng này. Sau khi phim chính thức ra rạp, đạo diễn Hồng Ánh cùng các diễn viên trẻ: Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh và các các nghệ sĩ tiền bối: NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân… sẽ nối dài các hoạt động giao lưu của phim với khán giả tại các cụm rạp, nơi “Đảo của dân ngụ cư” được lên màn ảnh rộng phục vụ công chúng.

Đậu Dung
.
.
.