Cuộc đời thăng trầm của ông trùm Playboy vừa qua đời

Thứ Năm, 28/09/2017, 14:27
Ít ai biết rằng, ông trùm sáng lập ra tạp chí Playboy Hugh Hefner - người được mệnh danh là "gã ăn chơi nhất thế giới" vừa qua đời hôm nay (28-9), đã gây dựng lên cả một đế chế hùng mạnh từ hai bàn tay trắng.

Hôm nay (28-9), một trong những người nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ với ngành xuất bản dành riêng cho người lớn - ông trùm tạp chí Playboy Hugh Hefner đã trút hơi thở cuối cùng tại khu biệt thự Playboy ở thành phố Los Angeles, Mỹ.

Nhìn lại di sản của người đàn ông “ăn chơi nhất thế giới” này, người ta không thể quên những khoảnh khắc thăng trầm trong sự nghiệp của ông: từ một biên tập viên đến tượng đài của ngành công nghiệp giải trí Mỹ.

Hugh Hefner sinh ngày 9-4-1926 trong một gia đình cả cha, mẹ lẫn hai anh em trai đều làm nghề giáo tại thành phố Chicago, Mỹ. Sau khi tốt nghiệp trung học, Hugh từng có thời gian nhập ngũ và làm việc cho một tờ báo của quân đội Mỹ từ năm 1944 đến 1946. 
Tới cuối những năm 40, ông trở thành làm biên tập viên chuyên viết quảng cáo cho Tạp chí Esquire danh tiếng một thời.
Đến năm 1952, Hugh Hefner rời bỏ tòa soạn Esquire bởi yêu cầu phải được tăng lương mỗi tuần không được đáp ứng. Đây là thời điểm chàng trai thất nghiệp miền Tây Hoa Kỳ suy nghĩ về một ước mơ lớn, một ước mơ "chinh phục cả nước Mỹ".
Nắm trong tay kinh nghiệm làm báo, Hugh Hefner quyết tâm xuất bản một tạp chí dành riêng cho đàn ông – điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử báo chí Mỹ . Năm 1953, ông mang hết đồ đạc trong nhà đi cầm cố, vay ngân hàng 800 USD và gom được thêm 8000 USD từ 45 nhà đầu tư, trong đó có cả mẹ ông, để ra tạp chí Playboy.
Và thế là mọi thứ đã ra đời. Vào tháng 12-1953, Hugh Hefner quyết định chi 200 USD mua ảnh màu khỏa thân của Marilyn Monroe. Ấn phẩm đầu tiên của Playboy có trang bìa với sự xuất hiện cô đào nóng bỏng bậc nhất Hollywood đã bán được gần 54.000 tờ đã bán sạch trên khắp Mỹ, đánh dấu thành công của cả nữ minh tinh và ông chủ trẻ Hugh Hefner.
Bước sang thập niên 1960, số lượng phát hành đã vượt ngưỡng 1 triệu bản và lợi nhuận thu được từ mỗi kỳ phát hành lên đến 3 triệu USD. Đến năm 1972 thì số lượng phát hành đã lên đến 7,2 triệu bản với doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.
Đi đến đâu người ta cũng biết đến biểu tượng của Playboy là hình con thỏ nhí và cũng từ đó logo hình con thỏ nhí này đã xuất hiện ở hàng trăm câu lạc bộ đêm, nhiều kênh truyền hình nổi tiếng trên khắp thế giới. 
Đối với Hugh Hefner, mục đích hoạt động của tạp chí Playboy là lăng xê quan điểm và những nhìn nhận không đúng về tình ái và về đàn ông nước Mỹ.
Hugh Hefner luôn xuất hiện cũng những người phụ nữ đẹp nhất nước Mỹ theo mỗi thời kỳ.
Hugh Hefner và người vợ đầu tiên, bà Millie Williams đã chung sống với nhau 10 năm và chia tay vào năm 1959, khi mà sự nghiệp của Hefner đang ở đỉnh cao.
Ở tuổi 59, Hefner trải qua một cơn đột quỵ nhẹ. Vào thời điểm này, ông đã chuyển gia công ty của mình cho con gái Christie và tập trung vào các hoạt động từ thiện mặc dù còn tham gia hội đồng quản trị của công ty. Năm 1989, ông kết hôn với cô bạn gái Kimberley Conrad (trong ảnh).
Trong suốt cuộc đời mình, Hefner có 3 người vợ chính thức, nhưng vây quanh luôn là hàng tá các mỹ nhân nổi tiếng.
Người vợ thứ ba của Hefner là Crystal Harris. Họ kết hôn vào ngày 31-12-2012 trong một đám cưới xa hoa tại biệt thự Playboy Mansion. Dù chênh nhau tới 26 tuổi, họ vẫn tỏ ra hạnh phúc cùng nhau.
Son Cooper, con trai của Hugh Hefner là người giữ chức giám đốc sáng tạo của tạp chí Playboy. Anh cho biết sức khỏe của cha mình đã suy giảm từ tháng 4-2016. Đến ngày 28-9, đại diện của gia đình Hefner cho biết "ông trùm Playboy" đã qua đời ở tuổi 91.
Hình ảnh Hugh cùng dàn thỏ nhí trở thành hình ảnh quen thuộc và "không bao giờ thay đổi" của Hollywood.
Thiện Nhân (Ảnh: Tổng hợp)
.
.
.