Ông trùm Playboy qua đời

Thứ Năm, 28/09/2017, 12:29
Ngày 27-9, ông trùm tạp chí người lớn số 1 thế giới "Playboy" đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 91 do tuổi cao.
Ông hoàng Playboy luôn xuất hiện cùng với những cô đào nóng bỏng nhất

Đại diện của tập đoàn giải trí Playboy cũng đã xác nhận thông tin, ông trùm Hugh Hefner đã qua đời: "Hugh M. Hefner, biểu tượng của nước Mỹ nam 1953 đã đem tạp chí Playboy đến với thế giới và xây dựng công ty thành một trong những thương hiệu lừng danh nhất lịch sử vừa qua đời yên bình tại nhà riêng, biệt thự Playboy trong vòng tay của những người yêu thương".

Hugh Hefner, được coi là một trong những "Biểu tượng của nước Mỹ", đã sáng lập nên tạp chí người lớn Playboy vào năm 1953, không chỉ dừng lại ở một tờ tạp chí mà còn là một thương hiệu có vị trí độc tôn trong suốt hơn 60 năm tồn tại của mình.

Hugh Hefner sinh ngày 9-4-1926, tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, trong một gia đình có cha mẹ đều làm nghề sư phạm.

Sau này ông theo học ngành báo chí tại Trường Đại học Illinois và Northwestern. Khi ra trường, ông đầu quân về làm biên tập viên chuyên viết quảng cáo cho Tạp chí Esquire.

Khi quyết định đặt những viên gạch đầu tiên cho đế chế Playboy, Hefner chỉ có vỏn vẹn chưa đên 1.000 USD trong tay và phải xin tiền từ cha mẹ. 

Năm 1953, ấn bản đầu tiên của tạp chí Playboy với bức hình khỏa thân của Marilyn Monroe thành công rực rỡ. Thừa thắng xông lên, Hugh Hefner thành lập tập đoàn giải trí Playboy cùng năm và tham gia trong hội đồng quản trị cho đến cuối đời.

Trang bìa của ấn phẩm đầu tiên của Playboy năm 1953

Năm 1972 đánh dấu mốc số lượng phát hành đã lên đến 7,2 triệu bản và tạp chí Playboy đã trở thành một doanh nghiệp khổng lồ với doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.

Hugh Hefner trở thành một doanh nhân thành đạt với Playboy, ngoài ra, ông còn là một người được ngưỡng mộ bởi cánh đàn ông trên toàn thế giới khi mỗi lần ông xuất hiện đều được bao quanh bởi những cô đào nóng bỏng, cuộc sống nhung lụa và xa xỉ.

Cooper Hefner, con trai út của Hefner và là Giám đốc Sáng tạo của Playboy Enterprises, phát biểu trước sự ra đi của cha mình: “Cha tôi đã sống một cuộc đời đặc biệt và có sức ảnh hưởng như một người tiên phong trong truyền thông và văn hóa. Ông là người dẫn đầu một số phong trào xã hội và văn hóa quan trọng nhất trong thời đại chúng ta như quyền tự do ngôn luận, quyền công dân và tự do tình dục."

Cooper Hefner cũng là người sẽ thay cha mình tiếp quản tờ tạp chí Playboy.

Duy Tiến
.
.
.