Công diễn vở nhạc kịch “The Secret Garden” lần đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Sáu, 28/10/2016, 12:11
"The Secret Garden” – vở nhạc kịch kinh điển thế giới từng giành 3 giải Tony Award lần đầu tiên sẽ được công diễn ở Việt Nam từ ngày 4 tới ngày 6-11 tới tại SOUL Live Project (214 – 216 Pasteur, Q.3, TP.HCM).

Với hơn 700 xuất diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) và West End (Anh), “The Secret Garden” đã chiến thắng ba giải Tony Award (giải thưởng danh giá dành cho nghệ thuật sân khấu, sánh ngang với Grammy trong âm nhạc và Oscar trong điện ảnh). Đến nay, đây vẫn là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích trong cộng đồng yêu nghệ thuật sân khấu thế giới.

Với mong muốn mang âm nhạc/nghệ thuật Việt Nam ra thế giới và giới thiệu âm nhạc/nghệ thuật thế giới đến Việt Nam, thông qua việc tổ chức những buổi trình diễn nghệ thuật chất lượng, sân khấu SOUL Live Project sẽ tái hiện thế giới nhạc kịch Broadway đầy màu sắc và khung cảnh kỳ diệu của nước Anh những năm đầu thế kỷ 20.

Với hơn 700 suất diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) và West End (Anh), “The Secret Garden” đã rinh về 3 giải Tony Award trong lịch sử sân khấu. 

Người sáng lập SOUL Live Project  - Nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ: “Những nhà hát nổi tiếng, những vở nhạc kịch kinh điển, tư duy thẩm mỹ và văn hoá thưởng thức nghệ thuật cộng đồng ở các nước trên thế giới đều được xây dựng từ những lần đầu tiên, bắt đầu từ cái nhỏ để tạo ra những cái lớn. Người Việt Nam chúng ta chưa có thói quen thưởng thức nghệ thuật cộng đồng một cách thường xuyên và chính thống. Hoặc sẽ có người hiểu lầm “cộng đồng” là “miễn phí”. Thanh Bùi nghĩ rằng chính mình phải làm một cuộc cách mạng, phải là người đặt những viên gạch đầu tiên để tạo nên thói quen thưởng thức nghệ thuật cộng đồng ở Việt Nam cũng như tạo ra cơ hội cho những bạn trẻ tiềm năng phát triển”.

“The Secret Garden" mang thông điệp về tình yêu thương, sự tha thứ và hành trình đổi mới để đến với những tháng ngày tràn đầy sức sống hơn. Những giai điệu ngân vang hòa cùng dàn giao hưởng và hợp xướng dẫn lối khán giả đến với một khu vườn huyền bí, đến với những vẻ đẹp đan xen được hé lộ dần thông qua câu chuyện và tính cách của từng nhân vật.

Đạo diễn tài ba Brian Riedlinger, chỉ huy dàn nhạc Ian Alexander và trợ lý đạo diễn Nguyễn Đỗ Anh Tuấn (Cựu học sinh trường Đại học Âm nhạc Berklee, Mỹ)sẽ đem đến cho người xem những trải nghiệm kỳ diệu và tinh tế nhất.

Buổi thử vai tại SOUL Live Project.

Với sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp vào tác phẩm nhạc kịch “The Secret Garden”, Sân Khấu SOUL Live Project hướng đến việc trở thành sân chơi cộng đồng cho các bạn trẻ tài năng đam mê nghệ thuật sân khấu phát triển tố chất và khả năng của bản thân. Qua đó, đội ngũ SOUL Live Project mong muốn trong tương lai không xa tái hiện những vở nhạc kịch Broadway hàng đầu thế giới như “Les Miserables”, “The Lion King”, “Phantom of the Opera” ngay tại Việt Nam. Đây cũng chính là sứ mệnh lớn nhất của Sân Khấu SOUL Live Project: đem âm nhạc và trình diễn nghệ thuật chất lượng đến gần hơn với công chúng và khán giả trẻ Việt Nam.

Vở nhạc kịch này sẽ được công diễn hoàn toàn bằng tiếng Anh với 3 suất diễn trong 3 ngày liên tục từ ngày 4 tới ngày 6-11 tới. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán vé và tài trợ sẽ được chuyển đến Tổ chức từ thiện Saigon Children's Charity, nhằm giúp đỡ các trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn và khiếm khuyết, mang đến cho các em hỗ trợ  giáo dục toàn diện và một khởi đầu tốt hơn trong cuộc sống.

Đậu Dung
.
.
.