Chú mèo máy Doremon quay trở lại màn ảnh

Thứ Sáu, 14/07/2017, 10:11

Phần 6, Doraemon – chú mèo máy đến từ tương lai sẽ được phát sóng trong khung giờ 17:30 từ thứ 2 tới thứ 6 hằng tuần, từ ngày 17-7 trên kênh HTV3.


Phim thuộc thể loại hoạt hình Nhật Bản, hài hước, viễn tưởng; tác giả là Fujiko F. Fujio, Fujiko A. Fujio. Phần 6 có 52 tập, mỗi tập kéo dài 30 phút.

Năm 2010, HTV3 bắt đầu mua bản quyền Doraemon và phát sóng với phiên bản lồng tiếng. Tính đến tháng 5-2017, đã có 5 phần phim và hơn 250 tập Doraemon được trình chiếu trên HTV3. Hiện nằm trong top các chương trình dành cho thiếu nhi có rating cao nhất ở Việt Nam, Doraemon đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với các khán giả nhí HTV3 trong suốt 7 năm qua.

Sau hai tháng vắng mặt, chú mèo máy Doraemon và những người bạn sẽ tái ngộ khán giả HTV3 - DreamsTV với màu sắc tươi mới hơn, nhiều bảo bối được nâng cấp và đi kèm với những câu chuyện thú vị hơn.

Doraemon và những người bạn sẽ tái ngộ khán giả HTV3 - DreamsTV với màu sắc tươi mới hơn.

Mỗi tập phim đi kèm với một món bảo bối mới, một câu chuyện mới, tuy nhẹ nhàng nhưng mang thông điệp đẹp đẽ về tình bạn, gia đình cũng như cái nhìn lạc quan về tương lai. 

Vì nhắm đến đối tượng thiếu nhi, các mâu thuẫn xảy ra giữa nhóm bạn nếu có xảy ra thì cũng chỉ xuất phát từ suy nghĩ trẻ con và luôn được giải quyết ở cuối phim. Tuy nhiên, tác giả đôi khi vẫn đặt nhóm bạn vào các tình huống mang tính “người lớn” hơn như bảo vệ môi trường, mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình hay các vấn đề khoa học công nghệ, qua đó lồng ghép các bài học về đạo đức cho các khán giả nhỏ tuổi. 

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1969 dưới ngòi bút của tác giả Fujiko Fujio, Doraemon là  một trong những nhân vật truyện tranh và hoạt hình thành công nhất trong ngành công nghiệp truyện tranh Nhật Bản. Câu chuyện bắt đầu với việc Doraemon, một chú mèo máy sống ở thế kỷ 22, được cử quay trở về quá khứ để giúp đỡ một cậu bé lớp 5 hậu đậu tên là Nobita. Một trong những điểm đặc sắc nhất của bộ truyện nằm ở việc Doraemon có một chiếc túi thần kỳ với nhiều loại bảo bối có chức năng kỳ diệu theo lối khoa học viễn tưởng. Các mẩu chuyện trong Doraemon xoay quanh mối quan hệ giữa nhóm bạn Doraemon, Nobita, Shizuka, Jaian và Suneo.

Không chỉ dừng lại ở một nhân vật và bộ truyện được yêu thích hàng đầu thế giới, chú mèo máy còn được xem là một biểu tượng văn hóa của Nhật Bản. Năm 2008, Doraemon được phong là đại sứ hoạt hình Nhật Bản. Ngay cả tác giả Fujiko F.Fujio cũng được Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam trao tặng huy chương “Chiến sĩ Văn hóa” vào năm 1996 vì đã đóng góp vào công tác giáo dục trẻ em thông qua bộ truyện Doraemon.


Đậu Dung
.
.
.