"Cha cõng con" được chọn trình chiếu tại liên hoan phim Boston

Thứ Bảy, 18/02/2017, 13:31

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, bộ phim truyện dài 90 phút “Cha cõng con” (tựa tiếng Anh: Father and Son) vừa chính thức được ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Boston (BIFF) lần thứ 15 lựa chọn trình chiếu và tham gia tranh giải cùng giải cùng tác phẩm điện ảnh của các nước khác.
 

“Cha cõng con” là tác phẩm điện ảnh do Lương Đình Dũng làm đạo diễn kiêm tác giả kịch bản. 

Phim kể về tình phụ tử cảm động của hai cha con người đánh cá nghèo. Cậu bé tên Cá, sống quẩn quanh trên sông cùng người cha lam lũ. Cá luôn mơ ước có một ngày cậu được chạm tay vào những đám mây trên bầu trời vời vợi, được đặt chân vào thế giới huyền ảo trong các câu chuyện kể của ông lão mù – người bạn hiếm hoi của cậu. 

Đạo diễn Lương Đình Dũng và các diễn viên nhí không chuyên trong một buổi quay "Cha cõng con"

Nhưng, Cá đã không đủ thời gian để lớn lên, biến ước mơ thành hiện thực. Người cha của Cá cũng không còn đủ  thời gian để giăng lưới, bắt cá, kiếm tiền để giúp con thoát được căn bệnh hiểm nghèo. Ông chỉ có thể cõng con trên lưng, đi, đi mãi, cho đến lúc không thể đi tiếp được nữa…

Hình ảnh hậu trường phim "Cha cõng con"

Dự kiến, “Cha cõng con” sẽ được đưa đến Mỹ tham dự BIFF từ 13/4 đến 17/4. 

Hiện tại, BIFF đã có 3.281 phim ngắn và phim dài đăng ký tham gia. Các tác phẩm được lựa chọn trình chiếu tại BIFF  sẽ cùng tranh giải ở 17 hạng mục.  

Các hạng mục trong Liên hoan phim được chia theo thể loại, bao gồm phim truyện dài, phim ngắn, phim tài liệu, phim hoạt hình và phim thể nghiệm.Mỗi hạng mục sẽ có ba giải được trao cùng cúp lưu niệm dành cho những cá nhân xuất sắc. 


N.Hoa
.
.
.