Đưa “Cha cõng con” tham dự hàng loạt Liên hoan phim quốc tế

Thứ Tư, 18/01/2017, 16:08
Ngày 18-1, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, sau gần 10 năm ấp ủ, tác phẩm điện ảnh của anh đã hoàn thành với tựa đề “Cha cõng con – Father and son”. Tuy nhiên, trước khi chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4-2017, phim được nhà sản xuất đưa đi tham dự rất nhiều sự kiện điện ảnh quốc tế. 

Năm 2016, tại Liên hoan phim Canadian Diversity Film Festival, “Cha cõng con” được trao giải Phim dài xuất sắc. Tại Liên hoan phim Barcelona Planet, tác phẩm đoạt giải Quay phim xuất sắc. Đầu năm 2017, ê kip sản xuất vui mừng nhận thông báo, ban tổ chức của Euro Kino Czech International Independent Film cùng Canada International Film Festival chính thức lựa chọn “Cha cõng con” vào vòng đề cử.

Hiện tại, phim còn được gửi đi tham dự nhiều liên hoan phim: Worldfest-Houston Film Festival, ECU - European Independent Film Festival và Austin Film Festival..

Giới thiệu phim "Cha cõng con" của đạo diễn Lương Đình Dũng

Cha cõng con (Father and Son) được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của đạo diễn Lương Đình Dũng. Chuyện phim kể về một cậu bé tên Cá và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông. Cá luôn mơ ước được chạm tay lên những đám mây trên bầu trời, đến với vùng đất đầy nhiệm màu trong các câu chuyện kể của ông lão mù sống gần cậu. Nhưng, Cá đã không còn đủ thời gian để lớn lên và đợi bố bắt đủ cá để chữa bệnh cho mình…

Kịch bản phim nhiều xúc động này của Lương Đình Dũng đã từng khiến nhà biên kịch Hollywood - Pilar Alessandra rơi nước mắt và quyết định biên tập miễn phí cho anh. Năm 2013, bộ phim chính thức khởi quay nhưng ngay sau đó buộc phải tạm dừng vì bối cảnh chính của phim là Hà Giang bị ngập lụt. Mãi đến 2015, quá trình ghi hình mới tiếp tục và tác phẩm chính thức hoàn thành trong cuối năm 2016.

Ngoài bối cảnh là Bắc Mê (Hà Giang), phim còn có một vài cảnh tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Ngoại trừ NSƯT Trần Hạnh, Ngô Thế Quân, các diễn viên tham gia trong phim đều là nghiệp dư. Riêng nhân vật Cá do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì, Phú Thọ đảm nhận.


N. Nguyễn
.
.
.