“Cảnh sát hình sự” trở lại màn ảnh nhỏ với dàn diễn viên tên tuổi

Thứ Ba, 16/04/2019, 18:57
Ghi dấu trong lòng khán giả nhiều thế hệ về dòng phim phá án, series “Cảnh sát hình sự” sẽ chính thức trở lại màn ảnh nhỏ với 30 tập phim “Mê cung” vào 21h30 thứ tư, thứ năm hàng tuần trên VTV3 kể từ ngày 24-4.

Trao đổi về sự trở lại của dòng phim đặc biệt này, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất Phim Truyền hình Việt Nam cho biết, “Mê cung” dựa trên những vụ án có thật ngoài đời, kể về những cuộc chiến cam go của lực lượng công an trong phòng, chống tội phạm. Người viết chính là biên kịch Trung Dũng – biên kịch đã chuyển thể rất thành công bộ phim “Người phán xử” trước đó. 

Hồng Đăng tái xuất với vai đội trưởng đội trọng án

Nền tảng kịch bản vững chắc được dàn dựng bởi bộ đôi đạo diễn Khải Anh – Trọng Khôi, sự phá cách về mặt hình ảnh của giám đốc hình ảnh Tuấn Anh mang đến cho khán giả một bộ phim hình sự với những pha hành động mãn nhãn và cách kể chuyện khác hẳn tất cả các bộ phim trước đó. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 năm, đạo diễn Khải Anh kết hợp với Tuấn Anh. 

Dự án hợp tác trước đó của họ là bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu” đã rất thành công và vừa giành giải Vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc 2019.

Gương mặt quen thuộc Việt Anh trở lại với vai Đông Hòa

“Mê cung” quy tụ dàn diễn viên đã khẳng định được tên tuổi của mình như Việt Anh, Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam,  các NSƯT Hoàng Hải, Công Lý… Phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Hoàng Thùy Linh kể từ sự cố khiến cô phải dừng ngang bộ phim ăn khách “Nhật ký vàng anh” 10 năm trước. 

NSƯT Minh Trang từ Singapore trở về tham gia phim

NSƯT Minh Trang cũng trở về từ Singapore để lần đầu thử sức với phim hình sự. Trong khi đó, NSƯT Hoàng Hải, Công Lý đều hứa hẹn gây nhiều bất ngờ với những vai phản diện và tạo hình rất khác biệt. 

Công Lý với tạo hình nhân vật lạ lẫm

Phim còn có sự tham gia diễn xuất của nhiều gương mặt đang được yêu thích như Bảo Anh, Đỗ Duy Nam, Thạch Huyền, Huyền Trang, Phan Thắng… và hàng trăm diễn viên quần chúng khác.

Thay vì vào vai cảnh sát điển trai, trong "Mê cung", Quốc Đam vào vai tội phạm mắc chứng tự kỷ

Trao đổi về những nghi ngại quanh việc khai thác các vụ án cũ sẽ khơi dậy nỗi đau của các  nạn nhân và thân nhân của họ, đạo diễn Khải Anh cam kết, trên 80% nội dung phim được hư cấu. Việc khai thác các vụ án có thực chỉ dừng ở các tình huống, hậu trường phá án. Phim hình sự phải có các pha võ thuật, đánh đấm nhưng trong “Mê cung”, chúng không phải là yếu tố để ê kíp tạo sự chú ý của khán giả mà hấp dẫn người xem vẫn là câu chuyện và cách “kể” của đạo diễn…

N.Hoa
.
.
.