Ca sỹ Thu Phương về nước làm phim ca nhạc về Nam Phương hoàng hậu

Thứ Bảy, 04/06/2016, 19:31
Dưới những ngón đàn réo rắt của nhạc sỹ Dương Trường Giang và tiếng violon tinh tế của Hoàng Rob, ca sỹ Thu Phương đã thể hiện cảm xúc bản demo “Dành cho nhau”, một trong 4 tác phẩm của dự án phim ca nhạc “Nam Phương hoàng hậu” trong buổi họp báo diễn ra vừa qua tại Hà Nội.

Bộ phim ca nhạc về hoàng hậu cuối cùng của thời đại phong kiến Việt Nam này dự định được bấm máy vào mùa thu năm nay, đúng vào đợt kỷ niệm 30 năm ca hát của ca sỹ Thu Phương.  Lấy 4 bối cảnh chính ở Hải Phòng, Hà Nội, Huế và Đà Lạt, với dàn diễn viên lên đến gần 150 người, bộ phim nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ở mọi thời đại.

Dự án phim ca nhạc gồm 4 tác phẩm âm nhạc độc lập, được kể theo câu chuyện về bà hoàng cuối cùng của thời kỳ phong kiến Việt Nam. Bốn tác phẩm âm nhạc trong dự án do nhạc sĩ Việt Anh và Dương Trường Giang sáng tác. Đạo diễn Vũ Lâm – cũng sẽ tham gia dự án với vai trò giám đốc sản xuất. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ violin trẻ - Hoàng Rob.

Nhạc sỹ Dương Trường Giang cho biết, ngoài việc mình kể một câu chuyện lịch sử, đã xảy ra và nhiều người biết, thì điều anh mong muốn thông qua tác phẩm của mình, đó là yếu tố hơi thở đời sống đương đại trong đó. Anh tò mò muốn biết giới trẻ đang nghĩ gì về nhân vật này? Cuộc sống của bà có ý nghĩa gì với chúng ta? 

Còn bản thân nữ ca sỹ Thu Phương, bản thân là một người đi hát nhiều năm, là một người trải qua nhiều bão tố, cô “luôn kiếm tìm một hình ảnh nào đó để hướng tới, nhìn đó như một điều đúng đắn và giá trị nhất để vượt qua”. 

Ca sỹ “Chưa bao giờ” chia sẻ, cô sẽ “không bị áp lực khi phải thể hiện gì và sẽ hát như thế nào, sẽ kể một câu chuyện âm nhạc ra làm sao bởi Phương thấy mình trong đấy. Phương thấy năm tháng mình đi qua. Thấy cả những giọt nước mắt của mình. Thấy những khó khăn của mình đã trải qua. Có lẽ không cần quá nhiều trăn trở để hát, chỉ cần kể câu chuyện của đời mình là đã được rồi”.

Trong bộ phim ca nhạc đặc biệt này, Thu Phương không đóng vai Nam Phương hoàng hậu. Cô chỉ là người hát 4 tác phẩm xuyên suốt như một câu chuyện âm nhạc viết riêng cho bà hoàng cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam.

Nữ ca sỹ cũng khẳng định, khi thực hiện phim dự án ca nhạc này, cô không muốn chứng tỏ mình là hoàng hậu của nhạc Việt như câu hỏi của một phóng viên. Cô cũng cho biết, bộ phim được thực hiện trên hình thức xã hội hóa, kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng và không có đại gia nào chống lưng.

Trong buổi công bố dự án sắp tới này, dưới tiếng đàn réo rắt của nhạc sỹ Dương Trường Giang và nghệ sỹ violon Hoàng Rob, ca sỹ Thu Phương đã hát những câu hát đầu tiên trong “Dành cho nhau”, một trong 4 tác phẩm của dự án: “Chạm vào mùi hương thật quen đêm vắng, trở lại miền yêu thương xa xôi lắm, mới đó đã bao lần, mưa nắng cũng khoác không vừa bờ vai”. Đây là một sáng tác của Nhạc sĩ Dương Trường Giang, nói về tình yêu chớm nở của Nam Phương Hoàng hậu cùng vua Bảo Đại khi bà vừa trở về từ Pháp lúc 16 tuổi. 

Đậu Dung
.
.
.