Ca sỹ Thu Phương ra album mới đúng dịp Trung thu

Thứ Ba, 13/09/2016, 17:04

Ca sỹ Thu Phương vừa ra mắt abum mới nhất mang tên “Hội trăng” đúng dịp đêm Rằm, để tri ân, để kỉ niệm, tri ân quê hương trữ tình.

Album này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ca hát của ca sỹ Thu Phương. Đây được xem là dấu mốc quan trọng với cô trong con đường nghệ thuật của mình.

Khác với kì vọng của nhiều người rằng, Thu Phương sẽ ra mắt một sản phẩm đậm chất của mình trong dịp đặc biệt này, trong album mới nhất, giọng hát trữ tình, những ca khúc về tình yêu thay thế cho những ca khúc trữ tình, quê hương.

Với Thu Phương, album "Hội trăng" nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm ca hát của mình.

"Hội Trăng" đưa tới người nghe một hành trình bằng âm nhạc, ca ngợi những nét đẹp tinh hoa của truyền thống văn hóa Việt Nam. Ở đó có những hình ảnh giản dị, thân thương của miền quê, có những thanh âm của hội làng, có bát cơm thơm ngát mùi bình yên. "Hội" để góp tiếng cười và những gương mặt quen. "Trăng" để sáng mãi miền đất đầy tình người và niềm tự hào thiêng liêng. 

 Album do nhạc sỹ Dương Trường Giang làm sản xuất âm nhạc. Theo chia sẻ của ca sỹ Thu Phương, “Hội trăng” sẽ bao gồm 8 ca khúc quen thuộc như Trống cơm,  Cây đa quán dốc, Hồ trên núi, Em đưa cơm cho mẹ em đi cày, Mái đình làng biển, Giếng làng, Ôi quê tôi,…

Sản phẩm là sự kết hợp giữa sản xuất âm nhạc Dương Trường Giang và giọng ca Thu Phương.

Tinh thần của album này đó là sự nguyên bản. Hai nghệ sỹ cho biết, họ không mang cái tôi cá nhân vào âm nhạc ấy mà họ làm mới theo cách mà họ nghĩ sẽ khiến những ca khúc ấy tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả hơn và có sức hút hơn. Thổi vào những ca khúc ấy một đời sống đương đại, để nét đẹp ấy được tồn tại lâu hơn. 

Thu Phương hát "chay" một trong những ca khúc của abum.

Album này được thực hiện liên tục trong 19 ngày. Điều Thu Phương mong muốn ở album "Hội Trăng" không phải là doanh thu, không phải là sự khẳng định vị thế hay bất kì điều gì; mà đơn giản, để tri ân, để kỉ niệm , để mang những vẻ đẹp quê hương đất nước được thể hiện qua âm nhạc tới gần với khán giả hơn. 

Cốc Vũ
.
.
.