Lý do "bùng sô" của ca sỹ Airiana Grande không thuyết phục

Thứ Sáu, 25/08/2017, 16:15
Ban tổ chức (BTC) chương trình đã chính thức đưa ra phản hồi sau những ồn ào liên quan tới việc hủy diễn của nữ ca sỹ nổi tiếng Ariana Grande tại Sân vận động Quân khu 7 vào lúc 20h ngày 23-8 vừa qua tại TP.Hồ Chí Minh.


Thông tin Ariana Grande thông báo hủy diễn trước giờ biểu diễn 5 tiếng làm cho nhiều người hâm mộ Việt Nam ngỡ ngàng. Phía quản lý của Ariana và đơn vị BTC show diễn của cô tại Việt Nam đưa ra lý do của việc hủy show là do Ariana gặp vấn đề về sức khỏe.

Tuy nhiên, việc Ariana hủy diễn ở Việt Nam vào tối ngày 23-8 nhưng vẫn diễn ở Bắc Kinh vào tối ngày 26-8 theo kế hoạch ban đầu làm cho người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lý do vì sức khỏe ở trên không thuyết phục. 

Thậm chí, trên mạng còn lan truyền thông tin cho rằng Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở Văn hóa – Thông tin TP. Hồ Chí Minh đã “thò” tay vào, không cấp phép buổi cho buổi biểu diễn của ca sỹ nổi tiếng này vì e ngại trang phục biểu diễn của cô quá "sexy", không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Nữ ca sỹ Ariana Grande.

Trong cuộc trao đổi với Báo CAND vào chiều ngày 25-6, khi được hỏi vì sao Ariana hủy diễn ở Việt Nam mà vẫn biểu diễn ở Bắc Kinh (Trung Quốc) theo đúng kế hoạch, đại diện truyền thông của chương trình này cho biết: “Tour của Ariana là tour diễn vòng quanh thế giới. Theo đó, cứ vài ngày thì Arina biểu diễn ở một nước khác nhau, từ nay cho tới hết năm 2017. Động thái của Ariana hủy diễn vì lí do sức khỏe có thể hiểu được. Cô ấy muốn bảo vệ sức khỏe để bảo toàn những show diễn ở những show diễn sau đó. Mặc dù rất lấy làm tiếc nhưng cô ấy phải nghe theo lời bác sĩ của mình, đặt vấn đề sức khỏe lên hàng đầu”.

Về nghi vấn có phải do chương trình không bán đủ 70% số vé nên ca sỹ “bùng sô”, người đại diện “đáp trả”: “Tôi không biết thông tin này ở đâu ra và tôi chưa bao giờ nghe nói cả. 

Với những yêu cầu của Ariana đặt ra, BTC đã đáp ứng hết rồi. Ngày 23-8, tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn hết, chỉ đợi Ariana đến để diễn thôi. Nhưng cuối cùng, lúc 15h, Ban tổ chức nhận được thông tin hủy buổi biểu diễn từ phía Arina”.

Vị đại diện truyền thông này nói thêm, vé bán ra được bao nhiêu chiếc không phải là vấn đề mà Ariana đặt ra. Nếu để ý, không riêng gì show của Arina mà ở show của những nghệ sỹ khác, số lượng vé bán ra ở các nước không thống nhất với nhau, có nơi đông, có nơi ít, không phải lúc nào cũng kín khán phòng thì ca sỹ mới biểu diễn. Quan trọng là chất lượng show, chứ không phải là số lượng vé.

Nếu vì lý do sức khỏe mà hủy diễn, phía Ariana có vi phạm hợp đồng ký kết trước đó với Ban tổ chức chương trình không? Về điều này, đại diện truyền thông của chương trình “xin phép không thể tiết lộ vì đó là những thỏa thuận được kí kết giữa hai bên. Tuy nhiên, những thỏa thuận trong hợp đồng này “fair” với cả 2 bên, ở phía BTC và cả phía nghệ sỹ nữa”.

Buổi biểu diễn dự định được diễn ra vào ngày 23-8 nhưng phía Ariana đã bất ngờ hủy show vì lí do sức khỏe.

Vị này bày tỏ quan điểm: “Dưới góc độ kinh doanh, các đơn vị kinh doanh hoặc các công ty tổ chức sự kiện, ai cũng sẽ hiểu một điều rằng, nếu số lượng vé bán ra không đạt yêu cầu, tất nhiên BTC phải hủy chương trình trước một ngày, chứ không ai đợi tới khi chỉ còn mấy tiếng nữa chương trình bắt đầu mới hủy. Quá rủi ro”.

Đại diện truyền thông của show diễn này cho biết thêm, show diễn của Ariana không phải là show diễn của ca sỹ ngoại đầu tiên về Việt Nam biểu diễn. Trước Ariana, công ty này đã tổ chức thành công những show diễn lớn. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

Trước đó, ngay sau khi xuất hiện thông tin Cục Nghệ thuật biểu diễn "làm khó" BTC và nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande hủy chương trình tại Việt Nam, chiều ngày 24-8, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao TP Hồ Chí Minh làm rõ việc này. 

Ngày 25-8, trả lời báo chí, ông Võ Trọng Nam - Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM khẳng định, đơn vị này đã cấp giấy phép để Ariana Grande biểu diễn tại SVĐ Q.K7 vào tối 23-8 vừa qua, tuy nhiên việc hủy show sau đó là do phía nữ ca sĩ này hoặc Ban tổ chức. Hiện Sở này đã yêu cầu Ban tổ chức chương trình này giải trình rõ lý do của việc hủy show.

Trên trang Instagram cá nhân của mình, vào chiều ngày 23-8, nữ ca sĩ Ariana Grande thông báo hủy diễn vì lý do sức khỏe. Cô viết: "Các bạn yêu quý ở Việt Nam, tôi xin lỗi từ đáy lòng nhưng tôi có một số vấn đề sức khỏe ở thời điểm hiện tại. Tôi đến Việt Nam và rất hào hứng chờ đợi đêm biểu diễn. Nhưng bác sĩ không cho phép tôi diễn trong đêm nay”. Nữ ca sĩ còn trải lòng: “Tôi vô cùng xin lỗi. Tôi căm ghét chuyện này hơn mọi thứ trên đời. Và tôi xin hứa sẽ bù đắp cho các bạn trong tương lai. Tôi yêu các bạn và cảm ơn các bạn vì đã thấu hiểu".


Đậu Dung
.
.
.